Theo Pravda, trong ngày 27/9, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Nga đang hứng chịu tổn thất tại các vùng Kramatorsk và Donetsk.

"Chỉ trong vòng 24h, chúng ta đã tiêu diệt 3 hệ thống phòng không, 16 xe tăng, và 550 lính của đối phương. Cùng nhau, chúng ta sẽ giành lại những gì thuộc về Ukraine. Các kết quả thực tế là minh chứng cho sức mạnh của Ukraine", Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo.

Một khẩu súng rỉ sét được tìm thấy ở Kharkiv. Ảnh: AP

Cũng theo báo cáo này, tình hình chiến sự ở Donbass đang vô cùng phức tạp. Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Nga đã thực hiện ít nhất 5 cuộc tấn công vào các mục tiêu ở khu vực Odessa bằng UAV của Iran. Ngoài ra, sân bay Kriviy Rih cũng không còn có thể sử dụng, sau khi hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Ukraine phạt tù người hỗ trợ bỏ phiếu sáp nhập

Theo Reuters, trong ngày 27/9, chính quyền Ukraine đã lên tiếng cảnh báo những người hỗ trợ việc bỏ phiếu trưng cầu dân ý sáp nhập Nga. Những đối tượng này sẽ đối mặt với tội danh phản quốc và phải ngồi tù.

Một địa điểm bỏ phiếu sáp nhập ở Ukraine. Ảnh: SN

"Chúng tôi đã có thông tin của những kẻ hỗ trợ việc bỏ phiếu sáp nhập, họ sẽ bị truy tố vì tội phải quốc, mức án thấp nhất là 5 năm tù giam. Những người bị bắt buộc phải bỏ phiếu sẽ không bị ảnh hưởng, tôi hiểu rằng họ phải làm vậy trước sức ép từ lực lượng an ninh do Nga hậu thuẫn", ông Mikhailo Podolyak, Cố vấn tổng thống Ukraine cho biết.

Các vùng Kherson, Luhansk, Donetsk và Zaporizhzhia đã tiến hành tổ chức bỏ phiếu sáp nhập Nga từ ngày 23/9-27/9. Bộ Quốc phòng Anh cho biết, Tổng thống Putin có thể thông báo sáp nhập các vùng lãnh thổ Ukraine trong bài phát biểu trước quốc hội Nga ngày 30/9.

Hai đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức bị rò rỉ

Theo RT, trong ngày 27/9, cả 2 đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 đều đã đồng loạt bị rò rỉ. Đây là 2 đường ống dẫn khí đốt chính chạy từ Nga sang Đức qua biển Baltic.

Một số nguồn tin tiết lộ, Đức đang coi các vụ rò rỉ tại 2 đường ống khí đốt không phải là ngẫu nhiên mà có thể là động thái "phá hoại có chủ đích".

Ngoại trưởng Pháp bất ngờ tới Kiev

Theo CNN, trong ngày 27/9, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna đã có chuyến thăm không báo trước tới Kiev. Bà Colonna sẽ có buổi trò chuyện với Tổng thống Zelensky và người đồng cấp Dmytro Kuleba.

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna thăm Kiev. Ảnh: Twitter

"Chuyến thăm của Ngoại trưởng Colonna nhằm bày tỏ sự ủng hộ với Kiev và phản đối các cuộc trưng cầu sáp nhập vô lý trên lãnh thổ Ukraine", Bộ Ngoại giao Pháp cho biết.

Đây là lần thứ 3 Ngoại trưởng Pháp tới thăm thủ đô của Ukraine.

Việt Dũng