Theo RT, trong ngày 12/10, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev đã lên tiếng về những bình luận của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson xung quanh kế hoạch kết thúc xung đột của ông Trump.

"Mỹ đã nhầm khi nghĩ họ có tiếng nói hơn Nga trong việc xung đột sẽ kết thúc ra sao. Sau khi ông Trump nói về kế hoạch của Washington, Tổng thống Putin hoàn toàn có thể yêu cầu Ukraine phải đầu hàng và không được phép gia nhập NATO", ông Medvedev cho biết.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đã phản đối việc tiếp tục viện trợ quân sự cho Kiev, khẳng định rằng đây là động thái không cần thiết nếu ông Trump thắng cử.

"Tôi hy vọng việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine là không cần thiết. Nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng, tôi tin rằng ông ấy có thể kết thúc cuộc xung đột. Tôi nghĩ ông ấy sẽ gọi cho Tổng thống Putin và nói rằng: 'Vậy là đủ rồi'", ông Johnson nói.

1427553 tâss.jpg
 Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

Ukraine tập kích kho dầu ở Luhansk

Theo Kyiv Independent, trong ngày 12/10, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích một kho dầu của Nga ở gần làng Rovenky, vùng Luhansk.

Screen Shot 2024 10 12 at 12_15_08.jpg
Hỏa hoạn tại kho dầu của Nga sau đòn tập kích của Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

"Quân đội Ukraine đã phối hợp với cơ quan tình báo để tấn công một kho chứa dầu và xăng của lực lượng Nga. Đợt tập kích đã gây ra một vụ hỏa hoạn lớn, và có thể mất nhiều ngày để dập tắt", phía Ukraine cho biết.

Vào ngày 7/10, quân đội Ukraine cũng sử dụng UAV để tập kích một kho dầu lớn ở bán đảo Crưm, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.