Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, 8 cuộc tấn công của phía Ukraine nhằm vào khu dân cư Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, cùng các khu Zaitsevo, Pervomaiskoye, Maryinka, Kleshcheyevka thuộc khu vực Donetsk. 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS

“Số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, hơn 280 binh sĩ của đối phương đã thiệt mạng; 3 xe tăng, 2 xe bọc thép, 8 xe tải quân sự, 1 pháo tự hành Krab cùng 1 radar phản pháo AN/TPQ-36 đã bị chúng tôi phá hủy”, ông Konashenkov nói.

Cũng theo ông Konashenkov, binh sĩ Nga trong 24 giờ qua đã tấn công 4 lữ đoàn Ukraine ở Donetsk. “Chúng tôi đã gây thiệt hại cho các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 28 và 54 của Ukraine, lữ đoàn tấn công đường không số 80 và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 107 đóng ở gần các khu dân cư Grigorovka và Konstantinovka. Một kho đạn của đối phương đặt gần Grigorovka và Spornoye đã bị phá hủy”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Các hãng tin tới nay chưa thể xác minh những dữ liệu được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra. 

Ukraine đẩy mạnh đầu tư sản xuất UAV quân sự 

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal hôm nay (26/7) trong cuộc phỏng vấn với tờ Ukrinform cho biết, chính phủ nước này năm nay đã phân bổ 40 tỷ Hryvnia, tương đương với 1 tỷ USD, cho việc nghiên cứu sản xuất máy bay không người lái (UAV) quân sự nội địa.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal. Ảnh: AP

“Với những sáng kiến được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra một năm về trước, chúng tôi đã bỏ hơn 4 tỷ Hryvnia cho việc đầu tư sản xuất UAV. Khi đó, chúng tôi chỉ thu hút được hơn chục nhà sản xuất tham gia lĩnh vực này. Tuy nhiên, hiện có hơn 40 công ty đã ký kết hợp đồng với chính quyền. Đổi lại, chúng tôi cũng phân bổ hơn 40 tỷ Hryvnia cho việc nghiên cứu UAV”, ông Shmyhal nói.

“Kiev cũng dỡ bỏ các rào cản trong việc nhập khẩu linh kiện chế tạo UAV, nâng tỷ lệ lợi nhuận cho các nhà sản xuất, cũng như tạo điều kiện cho việc sản xuất hàng loạt”, Thủ tướng Ukraine nhấn mạnh.