Hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong quá trình đẩy lùi cuộc tấn công cả hai xuồng không người lái của Ukraine đều bị phá hủy. Tàu tuần tra Sergey Kotov sau cuộc tấn công vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và không ghi nhận thương vong.

“Hai chiếc xuồng điều khiển từ xa của đối phương bị phá hủy bởi hỏa lực từ vũ khí tiêu chuẩn của tàu Nga ở khoảng cách 800-1.000m”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công xảy ra khi chiến hạm Nga đang làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông hàng hải tại khu vực tây nam Biển Đen, cách thành phố Sevastopol trên bán đảo Crưm khoảng 370km.

Một phần cầu Crưm bị hư hại. Ảnh: RIA Novosti

Ukraine dọa tiếp tục tập kích Crưm

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov đe dọa sẽ tiếp tục tấn công Crưm.

“Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov nói rằng Ukraine sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào Crưm và cây cầu nối bán đảo này với đất liền Nga”, hãng tin CNN dẫn lời chính trị gia Ukraine nói.

Ông Reznikov gọi các đối tượng mà Ukraine tấn công ở Crưm là “mục tiêu hợp pháp” và các cuộc tấn công mà theo ông là “làm giảm khả năng chiến đấu” của Nga.

“Đó là chiến thuật bình thường nhằm phá vỡ các tuyến hậu cần của đối phương, khiến họ không thể tiếp tế thêm đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm…”, ông Reznikov nói khi trả lời câu hỏi liệu mục tiêu của Kiev có phải là vô hiệu hóa vĩnh viễn cây cầu Crưm hay không.

Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần tăng cường phòng không

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine cần khẩn trương tăng cường hệ thống phòng không để tiếp tục Sáng kiến ​​Ngũ cốc.

“Ukraine cần khẩn trương tăng cường phòng không để bảo vệ người dân, di sản lịch sử và tiếp tục Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen. Tôi đã nói điều này trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Chúng tôi đã thảo luận về hợp tác quốc phòng và nhu cầu phòng thủ hiện tại của Ukraine”, ông Zelensky viết trên kênh Telegram.