Đài RT dẫn báo cáo cập nhật tình hình xung đột của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, binh lính Moscow đã gây thương vong nặng nề cho Ukraine, lên tới 795 quân nhân.

linh nga o ukraine.jpg
Binh sĩ Nga đứng trước hệ thống tên lửa Pantsir-S1 ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Donetsk đã chứng kiến giao tranh dữ dội giữa hai bên ở nhiều địa điểm, trong đó quân đội Nga “giành được những vị trí tốt hơn” gần làng Klescheevka, tây nam thị trấn Bakhmut. Ngôi làng nhỏ đã trải qua giao tranh ác liệt trong nhiều tháng sau khi các lực lượng Moscow thâu tóm kiểm soát Bakhmut đầu năm ngoái.

Quân đội Nga cũng cho biết đã phá hủy nhiều khí tài của đối phương, bao gồm các loại xe bọc thép và xe hạng nhẹ cũng như một số loại pháo, trong đó có 2 khẩu pháo kéo M777 do Mỹ sản xuất. Quân Nga thống kê đã tiến hành nhiều vụ tập kích tầm xa vào các kho đạn dược, binh lính và các điểm lắp ráp vũ khí của Ukraine tại hơn 100 địa điểm.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính, chỉ trong tháng 1 năm nay, Kiev đã mất 23.000 binh sĩ.

Các quan chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về các thông tin do phía Nga đưa ra.

Bulgaria chuyển giao 100 xe bọc thép cho Ukraine

Báo điện tử Pravda của Ukraine đưa tin, Bulgaria hôm 2/2 đã bắt đầu gửi 100 xe bọc thép chở quân (APC) từ kho của Bộ Nội vụ tới Ukraine. Thỏa thuận chuyển giao chúng đã được Sofia và Kiev ký kết vào năm ngoái.

Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Todor Tagarev cho đăng tải các bức ảnh về quá trình chuẩn bị chuyển giao APC, nhưng không tiết lộ chúng được chụp ở đâu hay các chi tiết khác về việc vận chuyển.

Tháng trước, ông Tagarev từng cho hay, việc vận chuyển các xe APC sẽ rất đắt đỏ và Bulgaria đang tìm kiếm các đồng minh của Ukraine có thể tài trợ cho hoạt động này.

Tướng Ukraine hé lộ chiến lược đối phó quân Nga

Tướng Ukraine hé lộ chiến lược đối phó quân Nga

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine cho rằng, nước này phải thích ứng với việc các đồng minh phương Tây chủ chốt cắt giảm viện trợ quân sự, đồng thời phải tập trung hơn vào công nghệ nếu muốn thắng Nga.