“Các nhân viên an ninh của chúng tôi đã ngăn chặn một âm mưu ám sát nhằm vào những người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật thân Nga ở Zaporizhzhia. Người đầu tiên trong những mục tiêu của kẻ tấn công là quan chức đứng đầu Sở cảnh sát làng Kirillovka nằm ở phía nam thành phố Melitopol và nằm gần vùng duyên hải Biển Azov”, thông cáo từ FSB viết. 

Các nhân viên FSB áp sát nơi đối tượng trú ẩn. Ảnh: TASS

“Khi bị các nhân viên an ninh tiếp cận, đối tượng liền sử dụng vũ khí để chống cự. Nhưng trước những ‘hành động chuyên nghiệp’ từ đặc nhiệm FSB, đối tượng đã bị tước vũ khí. Đối tượng là một công dân Ukraine, 31 tuổi, tới tỉnh Zaporizhzhia để thực hiện các hành động phá hoại và khủng bố. Những thành phần để chế tạo vật liệu nổ đã được các nhân viên an ninh phát hiện tại nơi đối tượng trên cư trú”, thông cáo viết thêm.

Các vật chứng bị FSB thu giữ. Ảnh: TASS

Tuy nhiên, thông cáo không nêu rõ liệu đối tượng trên có làm việc cho các cơ quan tình báo Ukraine hay không.

Video: Izvestia.ru/ Twitter

Brazil muốn nắm vai trò hòa giải xung đột Ukraine 

Theo Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, tình hình xung đột Ukraine, năng lượng, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và ngăn chặn tình trạng thất nghiệp sẽ là những vấn đề trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Hiroshima, Nhật Bản trong hai ngày 20-21/5 tới. 

“Tôi có kế hoạch đề xuất Brazil làm trung gian hòa giải cho cuộc xung đột Ukraine ở bên lề Hội nghị G7 sẽ diễn ra tại Nhật Bản tháng này. Cuộc xung đột càng tiếp tục, thì sẽ chỉ gây ra nhiều thương vong. Nên chúng ta cần phải tìm một ai đó để có thể bàn bạc phương án hòa bình, và Brazil đã sẵn sàng cho vai trò đó”, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Lula da Silva nói trong buổi họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Theo Tổng thống Brazil, bản thân ông đã thảo luận với các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Anh về vấn đề này, và ông dự kiến “thảo luận tiếp với Tổng thống Indonesia và nhiều nhà lãnh đạo khác khi tham dự Hội nghị G7”. “Giờ là lúc dành cho ngoại giao, chứ không phải xung đột”, ông Lula da Silva nói thêm.