Đài RT dẫn lại thông tin do kênh Baza Telegram đăng tải cho biết, người phụ nữ trẻ đã bước vào một điểm bỏ phiếu ở quận đông bắc thủ đô hôm nay (15/7), rồi đổ lon nước sát trùng màu xanh lá cây vào thùng phiếu trong khi hô vang khẩu hiệu ủng hộ Ukraine.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy người phụ nữ đã liên lạc với ai đó qua điện thoại. Các nhân chứng kể với giới truyền thông rằng, cô gái dường như đang hành động theo chỉ đạo của người khác.

Ủy ban điều tra Nga tại Moscow sau đó thông báo đã bắt giữ người phụ nữ nói trên và tiến hành khởi tố cô với cáo buộc cản trở quyền bầu cử. Nếu bị kết tội, cô sẽ phải đối mặt với án tù từ 3 - 5 năm.

Một sự cố phá hoại tương tự, cũng liên quan đến chất lỏng màu xanh lá cây, được báo cáo ở thành phố Borisoglebsk thuộc vùng Voronezh. Trong khi đó, nhà chức trách ở thành phố Rostov và nước Cộng hòa Karachay – Cherkessia thuộc Nga đã phát hiện các nỗ lực làm hỏng phiếu bầu của cử tri bằng mực.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) đã yêu cầu tăng cường an ninh nhằm bảo vệ các thùng phiếu sau những sự cố này.

Báo chí Nga đưa tin, đây là lần đầu tiên nước này tổ chức bầu cử tổng thống trong 3 ngày, kéo dài từ ngày 15 – 17/3. Trong cuộc bầu cử năm nay, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin gần như chắc chắn sẽ đánh bại 3 ứng cử viên đối lập và thắng cử nhiệm kỳ lãnh đạo chính phủ thứ 5.