“Trong 24 giờ qua, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí tầm xa trên biển và trên đất liền có độ chính xác cao, cùng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các trung tâm đưa ra quyết định của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), cũng như nhiều khu công nghiệp quân sự và những điểm tập kết của lực lượng Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài. Toàn bộ các mục tiêu đã bị đánh trúng”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

tasssss.jpg
Pháo binh Nga tham chiến ở Ukraine. Ảnh: TASS

Cũng theo các báo cáo từ giới quân sự Moscow, phía Ukraine đã mất “425 binh sĩ, 4 trạm tác chiến điện tử và một radar phản pháo AN/TPQ-36 trong các cuộc giao tranh với quân đội Nga ở khu vực Donetsk trong 24 giờ qua”.

Hiện quân đội Ukraine chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga.

Kiev sa thải thư ký an ninh quốc phòng 

Trang Pravda.com.ua cho hay, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 26/3 đã ra quyết định sa thải Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) Ukraine Oleksii Danilov.

“Hôm nay tôi tiếp tục thực hiện việc cải tổ hệ thống bộ máy nhà nước. Đã có một số thay đổi về nhân sự. Tôi biết ơn ông Danilov về những đóng góp khi ông ấy giữ chức Thư ký NSDC Ukraine. Ông ấy sẽ được thuyên chuyển sang vị trí khác”, thông cáo từ Tổng thống Ukraine Zelensky cho hay.

“Tôi đã bổ nhiệm ông Oleksandr Lytvynenko, lãnh đạo Cơ quan tình báo đối ngoại Ukraine, làm người đứng đầu NSDC”, thông cáo viết thêm.

Ông Oleksii Danilov trong một tuyên bố đưa ra sau đó nói rằng, bản thân ông “không hối hận về bất kỳ điều gì trong thời gian nắm chức Thư ký NSDC Ukraine, và tỏ lòng biết ơn Tổng thống Ukraine Zelensky vì đã tin tưởng ông”.

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet