Theo hãng tin RT, vào sáng sớm ngày 26/3, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho hay lực lượng phòng thủ Nga đã bắn hạ tổng cộng 13 "mục tiêu trên không", khi chúng tiếp cận thành phố Belgorod. Hai người đã bị thương trong vụ việc. 

Khoảng 2 giờ sau, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận Nga đã ngăn chặn nỗ lực tấn công của Kiev bằng hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 Vampire do Séc cung cấp. Bộ Quốc phòng Nga thông báo 13 tên lửa đã bị phá hủy giữa không trung.

nga ukraine 21.jpg
Hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 Vampire khai hỏa. Ảnh: ArmyInform

Theo Thống đốc Gladkov, chính quyền địa phương đã quyết định không kích hoạt còi báo động không kích trong đêm, bởi không muốn người dân rời khỏi nhà và đi ra ngoài nhằm tránh nguy cơ bị thương. Tuy nhiên, ông khuyến khích người dân chia sẻ ý kiến về việc liệu đây có phải là điều đúng đắn nên làm hay không.

Vùng Belgorod cùng nhiều khu vực khác của Nga nằm giáp biên giới với Ukraine thường xuyên bị pháo binh, tên lửa, và máy bay không người lái (UAV) của Kiev tấn công. Nhiều vụ tập kích đã cướp đi sinh mạng của dân thường, và làm hư hại cơ sở hạ tầng quan trọng.

Một trong những vụ tấn công tàn khốc nhất nhằm vào thành phố Belgorod xảy ra vào cuối tháng 12/2023, khiến 25 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Một cuộc tấn công khác vào giữa tháng 2 cũng đã khiến 7 người thiệt mạng, và 20 người khác bị thương. Trong cả 2 vụ tấn công, phía Ukraine đều sử dụng tên lửa Vampire.

>> Đọc thêm tin tức thế giới quân sự trên báo VietNamNet