“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nga tiếp tục tiến hành cuộc tấn công ở phía tây Bakhmut. Lực lượng đổ bộ đường không của Nga đã hỗ trợ các đơn vị tấn công và loại bỏ các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine ở hai bên sườn Bakhmut. Hỏa lực pháo binh từ nhóm quân miền Nam đã tấn công các đơn vị của Ukraine trong các khu định cư ở ngoại ô Bakhmut”, RIA Novosti dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 8/5.

Trong khi đó, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin cho hay: “Giao tranh ở Bakhmut đang diễn ra khốc liệt, các nhóm tấn công đang tiến về phía trước. Chúng tôi bắt đầu nhận được đạn dược do Nga cung cấp”.

Ảnh: RIA Novosti

Estonia lên tiếng về tương lai của Ukraine sau chiến sự

Ngoại trưởng Estonia Margus Tsahkna cho biết, chỉ có gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mới có thể đảm bảo an ninh cho Ukraine sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga kết thúc.

“Cách rõ ràng nhất và duy nhất để đưa ra sự đảm bảo cho Ukraine sau cuộc xung đột là tư cách thành viên NATO”, ông Tsakhkna nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm 8/5.

Theo ông, các thành viên NATO nên đưa ra các bước đi cụ thể để Ukraine gia nhập liên minh.

Ngoại trưởng Estonia cũng nhất trí, ngay cả trước khi gia nhập NATO, Kiev cần nhận được các đảm bảo về an ninh.