Trong một bài đăng trên kênh Telegram ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, UAV trinh sát của các lực lượng Moscow đã phát hiện xe thiết giáp của đối phương đang ẩn náu trong một khu rừng ở Kursk. Sau khi phân tích dữ liệu, lính thủy đánh bộ Nga đã phóng một UAV chứa thuốc nổ tấn công, phá hủy mục tiêu này.

Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Theo tuyên bố, bên cạnh chiếc xe thiết giáp bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng UAV cảm tử, phía Nga cũng khiến Ukraine mất một xe chiến đấu bộ binh, một khẩu pháo tự hành Bogdana và 2 trạm tác chiến điện tử. Quân đội Nga thống kê, trong 24 giờ qua tại Kursk, hơn 300 lính Ukraine đã thiệt mạng và 7 binh sĩ khác đầu hàng.

Đài RT trích dẫn một bài đăng riêng rẽ cùng ngày trên Telegram của quân đội Nga thông báo, binh lính Moscow với sự yểm trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi 3 nỗ lực đột kích biên giới mới của quân Ukraine. Ngoài ra, quân Nga cũng tiến hành không kích lực lượng dự bị của Kiev ở vùng Sumy ngay bên kia biên giới.

Các lực lượng Kiev đã phát động cuộc đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga ngày 6/8 và ban đầu đã đạt được một số thành quả. Giới chức Ukraine tuyên bố, chiến dịch nhằm thiết lập vùng đệm bảo vệ người dân và cải thiện vị thế của Kiev trong đàm phán hòa bình với Moscow.

Tuy nhiên, Moscow nhanh chóng tuyên bố, quân đội Nga đã chặn đứng được đà tiến công của đối phương và bắt đầu đẩy lùi binh lính Ukraine.