Theo hãng tin RT, phát biểu tại một hội nghị ở thành phố Nizhny Novgorod hôm 24/7, Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov cho biết, “Kể từ đầu năm nay, nhiều loại vũ khí và thiết bị đặc biệt đã được sản xuất nhiều hơn so với cả năm ngoái”.

“Xét về vũ khí, chúng ta đang đạt đến mức giao hàng trong một tháng vượt qua tổng số đơn đặt hàng của năm ngoái”, ông Manturov nói thêm.

Nga tăng tốc sản xuất vũ khí để hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Tass

Cũng theo ông Manturov, tất cả các doanh nghiệp quốc phòng đang hoạt động ở mức chưa từng có. Tuy nhiên, mở rộng sản xuất sẽ dẫn đến tình trạng thiếu lao động. Ông Manturov nói cần thêm khoảng 16.000 chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

"Chúng ta cần có cách tiếp cận tổng hòa", Bộ trưởng Manturov hối thúc các thống đốc huy động thêm nhân lực, và đưa ra đãi ngộ để thu hút cử nhân Đại học tham gia ngành công nghiệp quốc phòng.

Ngành công nghiệp - quân sự Nga đã mở rộng quy mô hoạt động nhằm hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.

Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh cũng đã gửi vũ khí, thiết bị và đạn dược trị giá hơn 100 tỷ USD cho Kiev. Phương Tây đồng thời tìm cách tăng cường sản xuất quân sự, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được nhiều thành công.