Mới đây, BMW cùng với nhà sản xuất thuyền Tyde đã cùng nhau hợp tác trong một dự án có tên gọi "The Icon". The Icon là một sản phẩm du thuyền dài 13 mét chạy hoàn toàn bằng điện. Đây không chỉ là một dự án để quảng bá hình ảnh thương hiệu mà còn là một sản phẩm cao cấp đã sẵn sàng được vào sản xuất hàng loạt.

Nguồn năng lượng cung cấp cho bộ đôi động cơ điện 100 kW của chiếc du thuyền chạy điện này được cung cấp bởi 6 gói pin có tổng công suất 240 kWh do thương hiệu con BMW i đảm nhiệm nghiên cứu phát triển.

BMW và Tyde cho biết The Icon có phạm vi hoạt động vượt quá 50 hải lý (tương đương 100 km) và có tốc độ hoạt động lý tưởng 24 hải lý (tương đương 44 km/h) và có thể đạt tốc độ tối đã 30 hải lý (56 km/h).

Chiếc du thuyền này có một cánh ngầm được lấy cảm hứng từ cuộc đua du thuyền nhằm giúp đạt được các mốc tốc độ kể trên, trong khi vẫn giảm tới 80% nhu cầu năng lượng so với thiết kế thông thường.

Công ty con của Tập đoàn BMW là Designworks đã thiết kế chiếc du thuyền này với cấu trúc trong suốt giống như lăng kính với lối vào phòng chờ lớn được bao quanh bởi kính.

Bên trong, mặt sàn được trải thảm, ghế xoay và hệ thống thông tin giải trí dựa trên một máy tính bảng chuyên dụng. Máy tính nằng có sẵn hệ thống âm thanh Dolby Atmos và BMW đã nhờ Hans Zimmer - ông vua nhạc phim của Hollywood để tạo ra âm thanh động cơ giả lập và các âm báo chức năng.

Thay vì một vô lăng xoay tròn kiểu truyền thống, chiếc du thuyền EV này được điều khiển thông qua một vô lăng hình chữ nhật. Tất cả các chức năng hoạt động đều được vận hành và thể hiện qua một màn hình cảm ứng 6K có kích thước 32 inch.

Với những người đang sử dụng những chiếc BMW mới nhất, họ sẽ có cảm giác quen thuộc bởi giao diện tính năng điều khiển của màn hình đều được vay mượn từ hệ thống BMW iDrive 8.

Hiện tại, giá bán của chiếc du thuyền này chưa được đề cập bởi The Icon vẫn mới chỉ dừng lại ở dự án hợp tác giữa hai bên. Sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt và có đủ nhu cầu để sản xuất là hai việc rất khác nhau.

Tuy nhiên, BMW cho biết: "The Icon sẽ được chế tạo trên một nền tảng có thể thích ứng với các mong muốn và nhu cầu của từng cá nhân". 

Dưới đây là bộ ảnh chi tiết về chiếc du thuyền chạy điện The Icon.

Theo Carscoops

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!