Ảnh: National News

Theo báo National News, Romina chào đời ở Stockholm và cho tới giờ là người đứng đầu lớp trẻ trong đảng Tự do. Trước khi được bổ nhiệm làm bộ trưởng, bà không có nhiều tiếng nói về vấn đề môi trường.

Trong vài tuần gần đây, Romina đã bày tỏ sự ủng hộ với cuộc biểu tình ở Iran, vốn xuất phát từ cái chết của Mahsa Amini, 22 tuổi. Amini qua đời ngày 16/9 khi đang bị cảnh sát Iran giam giữ vì đeo mạng che mặt không đúng. 

Ảnh: National News

Romina đã tái đăng tải những chỉ trích nhằm vào chính quyền Iran sau vụ hỏa hoạn cuối tuần trước ở nhà tù Evin và ảnh của con gái một người biểu tình đứng bên mộ mẹ - người thiệt mạng trong một cuộc biểu tình. 

Romina trở thành người trẻ nhất lãnh đạo một bộ của Thụy Điển. Bộ trưởng Thụy Điển trẻ nhất trước đó 27 tuổi. Thụy Điển là quê hương của nhà hoạt động khí hậu toàn cầu tuổi teen Greta Thunberg.

Ảnh: National News

Bà là thành viên trong nội các của Thủ tướng mới đắc cử Ulf Kristersson, lãnh đạo Đảng Ôn hòa, người đứng đầu liên minh cánh hữu gồm Đảng Ôn hòa, Đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo và Đảng Tự do.

Khoảng 20% trong số 10 triệu dân của Thụy Điển là người sinh ra ở nước ngoài, nhiều người trong số họ là người tị nạn tới từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá bao gồm Syria, Iraq, Afghanistan và Somalia.

Ảnh: National News

Chính phủ mới của Thụy Điển bao gồm 24 bộ trưởng - 13 nam và 11 nữ. Trong đó, 13 người thuộc Đảng Ôn hòa, 6 người theo Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo và 5 người thuộc Đảng Tự do.

Nội các mới của Thụy Điển. Ảnh: National News