Những chiếc quan tài nổi lềnh phềnh trên một con phố ở Louisiana (Mỹ), nơi vừa bị ảnh hưởng của những trận mưa lũ hồi cuối tuần qua làm ít nhất 5 người thiệt mạng.


Anna Johnson, một cư dân địa phương, đã chụp lại những bức ảnh này tại Denham Springs, gần thành phố Baton Rouge, thủ phủ bang Louisiana, trang The Sun đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Carter News Agency

Cô miêu tả rằng trận lụt này còn "tồi tệ hơn cả siêu bão Katrina" - tàn phá nước Mỹ vào năm 2005 - với lượng mưa đo được tại Baton Rouge lên tới 279,5mm chỉ trong vòng 24 tiếng.

{keywords}
Ảnh: EPA

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ban hành tình trạng khẩn cấp đối với Louisiana, cho phép nhà chức trách triển khai các quỹ khẩn cấp liên bang để hỗ trợ cho khu vực này.

{keywords}
Ảnh: Carter News Agency

Ông Jon Bel Edwards, Thống đốc bang Louisiana, cho biết hơn 20.000 người đã được giải cứu khỏi các vùng thảm họa trên toàn bang.

{keywords}
Ảnh: AP

Ít nhất 10.000 người đã được sơ tán tới các lều trại trú ẩn kể từ khi trận lũ bắt đầu vào đêm 12/8, ông nói thêm.

{keywords}
Ảnh: AP

Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất gồm có Tangipahoa, St. Helena, Đông Baton Rouge và Livingston. Đó sẽ là những nơi đầu tiên nhận được hỗ trợ liên bang.

{keywords}
Ảnh: Carter News Agency

Sầm Hoa

Ngỡ ngàng cảnh đẹp như ở thiên đường

Nhà nhiếp ảnh Shamim Shorif Susom đã chọn những góc ảnh kỳ thú để khắc họa hình ảnh quê hương mình.

Xe buýt lao xuống sườn đồi ở Nepal, 33 người thiệt mạng

Ít nhất 33 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt trượt khỏi đường cao tốc và lao xuống một quả đồi ở tỉnh Kavrepalanchok, Nepal.

Nổ bom gần sứ quán Mỹ ở Kabul

Ít nhất 2 người đã bị thương trong một vụ nổ bom gần sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul của Afghanistan.