Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, phụ huynh, học sinh có thể đăng nhập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức trực tuyến cho con.

Phụ huynh có thể tự đăng ký tuyển sinh trực tuyến hoặc đến trường để được hỗ trợ. 

Thời gian đăng ký tuyển sinh lớp 6 trực tuyến kéo dài đến 24h ngày 9/7. Sau thời gian này, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ tự động đóng lại.

Trong trường hợp chưa kịp đăng ký tuyển sinh trực tuyến trong thời gian quy định, cha mẹ có con trong độ tuổi vào lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6 năm học 2023-2024 trực tiếp đến trường làm thủ tục tuyển sinh, thời gian từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024, theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội các cơ sở giáo dục cũng chuẩn bị đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện để triển khai vận hành chính thức Hệ thống tuyển sinh trực tuyến (phòng tuyển sinh, máy tính, máy in, quy trình, phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh để hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh…).

Cùng với đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu 100% các cơ sở giáo dục trực hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp thông tin về công tác tuyển sinh và hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến (đối với phụ huynh không có công cụ, thiết bị hỗ trợ, điều kiện để đăng ký tuyển sinh trực tuyến).

Đồng thời hướng dẫn phụ huynh đầy đủ các bước thực hiện đăng ký tuyển sinh.

Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục chuẩn bị cơ sở dữ liệu, mã tuyển sinh (cung cấp lại tài khoản, mật khẩu cho phụ huynh khi có đề nghị), lưu ý đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của các học sinh dự tuyển và thông tin các học sinh khác của nhà trường theo đúng quy định.

Trước đó, từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024 theo hình thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội. 

Theo thống kê của Sở đã có 121.546 lượt hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 các trường tiểu học công lập. Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến đạt gần 88% so với chỉ tiêu, cao hơn so với năm học trước. Hiện đã hết thời hạn đăng ký tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024.