Chương trình "Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024” do Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức tối 21/1.

Tham dự có Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ được cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm.

nguoi ngheo 1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung. (Ảnh: VH)

Toàn tỉnh Nghệ An  còn hơn 45.000 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ gần 5,2%); trên 50.000 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 5,7%) đang rất cần sự chung tay, hỗ trợ của toàn xã hội.

Ông Nguyễn Đức Trung cho biết, công tác an sinh, xã hội được cấp ủy, chính quyền quan tâm, được các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ. 

Đặc biệt, thông qua chương trình vận động hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Riêng trong năm 2023, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 7.517 nhà cho người nghèo với tổng nguồn lực huy động trên 523 tỷ đồng. 

Trải qua 11 năm thực hiện chương trình Tết vì người nghèo, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được hơn 726 tỉ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng tết Quý Mão năm 2023, toàn tỉnh đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500.000 đồng...

nguoi ngheo 4.jpg
Những món quà tết của Chủ tịch Quốc hội trao đến cho các hộ gia đình khó khăn tỉnh Nghệ An. (Ảnh: VH)

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận sâu sắc, bày tỏ sự tri ân đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp...đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo các cấp và các chương trình, tổ chức an sinh, xã hội.

nguoi ngheo 5.jpg
Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong chương trình Tết vì người nghèo được nhận bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: QH

Tính đến 21h40 tối 21/1 chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” đã có 207 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quyên góp được hơn 140 tỷ đồng.