Nghề lạ hoắc từ áo mưa rách, một năm làm nửa mùa

Vá áo mưa là nghề lạ, ít người biết đến. Báo Dân Trí cho biết, bà Lê Thị Xuân Lành (51 tuổi) là người hiếm hoi còn hành nghề vá áo mưa ở Đà Nẵng. Bà Lành gọi công việc mình làm là "nửa mùa" vì cái nghề này chỉ làm vào mùa mưa và thất nghiệp khi trời nắng ráo.

Theo bà Lành, ngày nay, nghe đến nghề vá áo mưa, ai cũng cảm thấy lạ bởi người ta thường vứt bỏ hẳn những chiếc áo mưa bị rách, không còn giá trị sử dụng. Nhưng thời khó khăn, sắm một áo mưa tốt không hề dễ dàng, áo mưa tiện lợi cũng chưa phổ biến nên hầu hết mọi người sử dụng áo mưa bộ. Chiếc áo mưa là món đồ có giá trị, mỗi khi rách lại được mang đi vá, nhiều áo vá đi vá lại hàng chục lần, nên nghề này lúc đó khá thịnh và đông người làm. Vì thu nhập bấp bênh nên những người làm nghề này đã chuyển sang công việc khác.

Nghề vá áo mưa rách nghe lạ hoắc (Ảnh: Dân Trí)

Nghề độc lạ: Dậy từ mờ sáng, đi giật lùi nơi cửa biển

Tờ mờ sáng, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì hàng trăm người dân vùng bãi ngang ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) lại chuẩn bị đồ nghề mang ra biển để kéo cá, bắt ngao. Báo Tiền Phong cho hay, người dân địa phương gọi đây là nghề "đi giật lùi" vì tất cả mọi người từ kéo cá, cào ngao đều phải đi lùi về phía sau.

Khác với việc cào ngao, người dân kéo cá sẽ mang dây thừng thắt vào lưng để tạo lực, sau đó cùng đi lùi về phía sau kéo lưới vào bờ. Mỗi người sẽ đứng cách nhau khoảng 2-3m, đi theo từng nhịp bước để hợp sức. Khi lưới cá gần vào bờ, người dân sẽ cẩn thận di chuyển từng bước để tránh cá lọt ra ngoài. Nghề này tuy vất vả nhưng mang lại cho người dân thu nhập khá.

Độc đáo hộp quà Tết tràn ngập bò Kobe

Hơn một tháng nữa mới đến Tết Quý Mão 2023 song thị trường quà biếu tặng đã tấp nập khách mua bán. Giá mỗi giỏ hay hộp quà dao động từ vài trăm nghìn tới hàng chục triệu đồng tùy loại.

Bên cạnh các loại quà Tết quen thuộc như rượu ngoại, bánh kẹo, mứt, trà… dịp cận Tết Quý Mão 2023 này, quà tặng thịt bò trở thành một trong những trào lưu 'hot'. Trên thị trường, thịt bò Kobe, bò Wagyu Úc xuất hiện tràn ngập trong các hộp quà tặng Tết. Giá của các hộp quà tặng này dao động từ 1,6-15 triệu đồng/hộp.

Mỗi hộp thịt bò Kobe có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng (Ảnh: thesaigontimes)

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup ở Hà Nội

Quán vịt nằm trên đường Trần Quang Diệu (quận Đống Đa, Hà Nội) thu hút sự chú ý của thực khách bởi món vịt nướng da giòn "có một không hai". Theo Báo Dân Trí, khác với các món vịt nướng truyền thống, món vịt nướng này được sáng tạo thêm nhiều hương vị và vẻ ngoài độc đáo khác như vịt kỵ sĩ bóng đêm, vịt tứ vị, vịt dự đoán tỷ số World Cup,...

Chủ quán sử dụng các nguyên liệu như tinh bột than tre, kem, vừng (mè), bột ớt, để trang trí họa tiết "bắt trend" World Cup lên phần thân vịt như tên, quốc kỳ đội tuyển hay dự đoán tỉ số trận đấu,... Điều này giúp thành phẩm trở nên độc đáo mà thực khách cũng có thể thưởng thức luôn.

Giá mỗi con vịt nướng da giòn này dao động từ 290.000-450.000 đồng. Chủ quán tiết lộ, giá của vịt nướng có trang trí họa tiết World Cup như dự đoán tỉ số, kết quả trận đấu; tên, quốc kỳ đội tuyển,... không đắt hơn các món vịt nướng thông thường của quán. Việc trang trí chỉ nhằm mục đích giúp món ăn có hình thức hấp dẫn hơn và đáp ứng nhu cầu đa dạng của những thực khách dành sự quan tâm đặc biệt tới môn thể thao vua.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)