Nghị định 116

Cập nhập tin tức Nghị định 116

Ô tô gần 3 tỷ khai giá 900 triệu: Siết chặt xe biếu tặng làm quà

Nhập khẩu ô tô theo dạng quà biếu, quà tặng thủ tục ngày càng chặt chẽ. Cho dù không tác động nhiều tới thị trường ô tô nhưng con đường này vẫn bị kiểm soát chặt.

Tranh quyền nhập 72 ô tô cũ: Phiên đấu giá đặc biệt, mỗi năm có 1 lần

Bộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây có là cơ hội để những chiếc Rolls- Royce, Bentley, Cadilac, Jaguar, Lamborghini, Ferrari,... về nước với “giá mềm”?

Hưởng thuế ưu đãi 0%, ô tô nội vào đợt giảm giá sâu

Ô tô trong nước có điều kiện tiếp tục giảm giá bán, nhờ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% với linh kiện và nguyên vật liệu sản xuất linh kiện. Ước tính một chiếc xe có thể giảm giá từ 2-5%.

Rộng cửa nhập, ô tô Tàu giá rẻ 'rề' vẫn bán ế suốt 10 năm

Từ tháng 6/2020, ô tô con nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc bắt đầu quay trở lại, chinh phục khách hàng Việt, sau một thời gian vắng bóng.

Bất ngờ cạn nguồn, nhiều nhà máy ô tô Việt phải ngừng sản xuất

 Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam lao đao, có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.

Quy định thay đổi, ô tô nhập ồ ạt tràn vào, giá giảm sâu hơn

Bỏ kiểm tra theo lô, ô tô nhập khẩu sắp tràn vào Việt Nam, thị trường cạnh tranh mạnh mẽ giữa xe nhập và xe trong nước, giá xe dự báo tiếp tục giảm.

2020, xe nội địa đồng loạt giảm giá, tha hồ chọn mua ô tô

Theo dự báo, thị trường ô tô năm 2020 sẽ đạt quy mô từ 450.000-500.000 xe. Nhiều mẫu xe mới được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế trẻ trung ra mắt, cạnh tranh ngày càng quyết liệt nên giá tiếp tục giảm.

Ô tô đại hạ giá cả năm, chưa bao giờ như 2019, chờ 2020 hãy mua xe

Doanh số bán ô tô cuối năm tăng thấp, nguồn cung nhiều, giá giảm mạnh nhưng vẫn không thể kích cầu. Ô tô tồn kho năm 2019 có thể phải bán đến tháng 4/2020 mới hết.

Cơ hội mới mở, ô tô Trung Quốc được thời tràn vào Việt Nam

Ô tô Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam, cho dù chất lượng còn nhiều băn khoăn. Xu hướng nhập xe Trung Quốc, đặc biệt là dòng xe cá nhân, sẽ trở lại vào đầu năm tới.

Dân Việt mua ô tô nhiều kỷ lục, giá vẫn giảm và còn giảm nữa

Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực. Dự báo từ nay đến hết năm thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt doanh số gần 400.000 xe các loại và xác lập kỷ lục mới.

Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ 'đợt sóng' đổ về Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.

Ô tô tồn kho cực nhiều, đại hạ giá xế hộp từ nay đến Tết

Dù tháng “cô hồn” đã qua nhưng giá ô tô vẫn giữ nguyên, không hề tăng. Một số hãng thậm chí vẫn tiếp tục chương trình khuyến mãi mới. Nguồn cung lớn, tồn kho nhiều có thể khiến giá xe giữ ở mức thấp đến tận Tết Nguyên đán.

Thuế tăng mạnh, ô tô nhập khẩu nỗi lo tăng giá mạnh

Bộ Công Thương vừa kiến nghị điều chỉnh nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, thời gian tới giá ô tô nhập khẩu lại tăng.

Ô tô Việt lắp ráp giá rẻ đấu xe Thái nhập khẩu

 Với Nghị định 116, xe sản xuất, lắp ráp trong nước vẫn đang thắng thế so với xe nhập khẩu. Nhưng ưu thế này sẽ không giữ được lâu nếu sản xuất trong nước không nỗ lực tăng cường chất lượng, hạ giá thành sản xuất.

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

 Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.

Sang tháng sau, ô tô nhập ồ ạt về, vào đợt giảm giá sâu

Từ tháng 9, quy định ô tô nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ được sửa đổi, thông thoáng hơn. Xe nhập dự báo sẽ tràn về nước nhiều với số lượng lớn và giá sẽ tiếp tục giảm.

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh

Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng

Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.

Xe sang đồng loạt ra mẫu mới, nhà giàu Việt sắp đón tin vui

Nhiều mẫu xe sang xuất xứ châu Âu đồng loạt ra mắt, ngay sau khi Hiệp định thương mại tự do EU- Việt Nam (EVFTA) ký kết, nằm trong kế hoạch dài hạn của các DN, chinh phục thị trường Việt Nam.

Nội soi những hãng xe mở cơ sở bảo dưỡng, bảo hành đối phó

Nghị định 116 quy định về tiêu chuẩn cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng nhưng một số hãng xe vẫn chưa đáp ứng.