Trong khoảng sân nhỏ tại nhà ông Lý ở thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc), 22 người cháu cả nội, ngoại nô đùa vui vẻ. Khoảng sân nhỏ nhưng tràn ngập tiếng cười và tình cảm. Đối với ông Lý, không gì có thể so sánh được với khoảnh khắc hạnh phúc này, trang 163 đăng tải.

Đến bữa cơm, ông Lý phải kê 3 chiếc bàn mới đủ chỗ cho các cháu ngồi. Mỗi ngày ông bà chuẩn bị rất nhiều thức ăn và nấu vài nồi cơm mới đủ cho các cháu. Có hôm lũ trẻ mệt, nô đùa nhiều lại có thêm bố mẹ của vài cháu đến nhà, ông Lý nấu hết 25kg gạo. 

Ông Lý vui vẻ vì các cháu sum vầy. 

Ngoài việc đi chợ mua thức ăn, gia đình ông Lý tận dụng gia cầm trong vườn nhà. Nhà ông nuôi khá nhiều gà, vịt, ngan. Thời gian hè, đây là nguồn thức ăn chính cho các cháu vì những đứa trẻ đa phần thích ăn thịt gia cầm. 

Có những bữa cơm canh đạm bạc, không có nhiều thức ăn nhưng ông Lý cho biết, bọn trẻ rất hào hứng, không phàn nàn. Chúng biết ơn vì ông bà đã cho chúng một kì nghỉ hè thực sự ý nghĩa, vui vẻ và lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ cho 22 đứa cháu. 

22 cháu của ông Lý đến từ các thành phố khác nhau. Dù họ hàng gần nhưng rất hiếm khi những đứa trẻ có dịp sum vầy. Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian hợp lý để chúng gặp gỡ. Và chỉ có nhà ông bà là nơi tụ họp đông đủ, vui vẻ, tiện lợi nhất. 

Để báo đáp tấm lòng của ông bà, những đứa cháu lớn giúp ông bà làm việc nhà, dọn dẹp, nấu nướng và phơi thóc. Cảnh tượng các cháu xúc thóc giúp ông bà trong sân gây xúc động.

Kỳ nghỉ hè là dịp duy nhất để các cháu nội ngoại của ông Lý gặp gỡ. 

Nhiều người nói ông bà vất vả vì phải chăm sóc tận 22 cháu nhỏ. Nhưng ông Lý cho rằng, cả năm mới có một lần, đó là niềm vui tuổi già. Dù có vất vả một chút nhưng đổi lại, ông bà có được những ngày tháng thực sự vui vẻ, ấm cúng bên con cháu. 

Một cô cháu gái lớn của ông Lý đã quay và đăng tải video lên mạng. Chính ông cũng bất ngờ vì video lại nhận được nhiều bình luận tích cực đến vậy. 

“Thật là một khoảnh khắc hạnh phúc. Tuổi già chẳng mong gì hơn, chỉ mong bản thân luôn khỏe mạnh để được sum vầy cùng các con các cháu. Chúc ông Lý có nhiều sức khỏe để có thêm nhiều mùa hè ý nghĩa như vậy nữa”, một người bình luận.