RT đưa tin, quyết định của tòa án được công bố vào ngày 4/4 ngay sau khi Trepova bị Ủy ban Điều tra Nga buộc tội khủng bố.

Phiên điều trần diễn ra trong phòng kín theo yêu cầu của các điều tra viên. Tòa án đã ủng hộ đề nghị này bất chấp sự phản đối của Trepova và nhóm luật sư bào chữa. Nghi phạm sẽ vẫn bị giam giữ trước khi đưa ra xét xử trong vòng hai tháng, và thời gian giam giữ có thể được gia hạn thêm nếu cần thiết.

Darya Trepova là nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở quán cà phê tại St. Petersburg, Nga. Ảnh: AP

Trước đó cũng trong ngày 4/4, Trepova bị buộc tội thực hiện hành động khủng bố thay mặt một nhóm có tổ chức, cũng như buôn bán trái phép vật liệu nổ. Những hành vi này có thể khiến Trepova chịu mức án 20 năm tù giam nếu bị kết tội.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, Trepova là nghi phạm chính trong vụ ám sát Tatarsky (tên thật là Maksim Fomin). Cô này đã mang một bức tượng chứa đầy chất nổ bên trong đến sự kiện diễn ra ở quán cà phê tại trung tâm thành phố St. Petersburg do Tatarsky tổ chức vào 2/4. Sau đó, Trepova đã đưa bức tượng cho blogger quân sự nổi tiếng. Bức tượng đã phát nổ khiến Tatarsky tử vong tại chỗ, và làm 30 người khác bị thương.

Ủy ban Điều tra Nga cho rằng nghi phạm Trepova đã “hành động theo chỉ dẫn của những người hoạt động từ trong lãnh thổ Ukraine”.