Phía Ukraine không cung cấp thông tin chi tiết về chương trình chuyến thăm của ông Blinken và những vấn đề mà người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ dự định thảo luận với lãnh đạo Ukraine.

Trước đó, ông Blinken đến thăm Ukraine lần cuối vào tháng 9/2022.

Ảnh: RIA Novosti

Thủ tướng Campuchia nói về chiến sự ở Ukraine

Tân Thủ tướng Campuchia Hun Manet nói tại Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 ở Jakarta, Indonesia: “Tất cả các quốc gia, bằng cách này hay cách khác, đều cảm nhận được tác động của cuộc xung đột ở Ukraine do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại”. Ông kêu gọi các bên giải quyết xung đột một cách hòa bình.

“Chúng tôi tin chắc chiến sự không thể kết thúc bằng biện pháp quân sự. Hòa bình và thịnh vượng thực sự chỉ có thể đạt được thông qua giải quyết xung đột bằng đối thoại và tham vấn với cách tiếp cận đôi bên cùng có lợi”, ông Hun Manet nói thêm.

Đức giao lô đạn pháo mới cho tổ hợp Gepard

Bộ Quốc phòng Đức cho biết, một lô đạn pháo cỡ nòng 35mm mới được thiết kế cho pháo phòng không tự hành Gepard đã được chuyển từ Đức đến Ukraine.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, Ukraine cần hệ thống phòng không và đạn dược. “Đến cuối năm nay, 40.000 quả đạn pháo sẽ được sản xuất và chuyển giao đến Kiev”, ông Pistorius nói.