“Chiến dịch ‘Áp lực tối đa’ nhằm vào Iran sẽ tiếp tục có hiệu lực. Nó sẽ tước bỏ kinh phí giúp Tehran thực hiện các hành động phi pháp. Việc giảm bớt những đòn trừng phạt là một lựa chọn nguy hiểm, bởi nó làm suy yếu nhiều mối quan hệ đối tác mới trong khu vực vì lý do hòa bình, cũng như làm chính quyền Iran mạnh hơn”, Sputnik trích bài đăng trên Twitter của ông Pompeo.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

Thông tin từ trang web Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các đòn trừng phạt sắp tới sẽ nhằm vào chín thực thể và cá nhân, trong đó có Quỹ Bonyad Mostazafan liên quan tới giới lãnh đạo Iran và Bộ trưởng Tình báo Mahmoud Alavi.

Sputnik đưa tin, mục đích chính quyền Trump gia tăng trừng phạt lên Iran là nhằm làm khó Tổng thống đắc cử Joe Biden, khi ông Biden dự định sẽ đưa Mỹ quay trở lại Thỏa thuận Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) sau khi nắm quyền. Thậm chí, Washington hồi tuần trước đã cử quan chức tới Israel và một số quốc gia Vùng Vịnh khác để bàn bạc kế hoạch trừng phạt Tehran.

Tuấn Trần

Ông Trump chi 3 triệu USD cho tái kiểm phiếu

Ông Trump chi 3 triệu USD cho tái kiểm phiếu

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump chi 3 triệu USD để tái kiểm phiếu tại hai hạt ở bang Wisconsin.

Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ tăng chóng mặt

Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ tăng chóng mặt

Tính đến 6h sáng 19/11 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã có hơn 56,5 triệu người mắc Covid-19, trong đó bao gồm 1.353.645 người thiệt mạng.