Ngày 2/10, HĐQT PG Bank nhận được đơn xin từ nhiệm nhiệm vụ Chủ tịch Nguyễn Phi Hùng. Đồng thời ông Hùng cũng xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT. 

Ông Hùng nêu lý do “vì lý do cá nhân”. Ông Hùng từng làm Tổng Giám đốc PG Bank.

Ông Hùng mới chỉ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch hồi tháng 7/2023 thay cho ông Oliver Schwarzhaupt, người trước đó cũng có đơn xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân. 

PG Bank sẽ tiến hành đại hội cổ đông bất thường để thông qua đơn xin từ nhiệm của ông Hùng. 

Ông cũng từng là lãnh đạo cấp cao tại Ngân hàng MSB trước khi gia nhập PG Bank. Điều này làm dấy lên tin đồn MSB và PG Bank sẽ về chung một nhà. Tuy nhiên sau đó đích thân ông Hùng đã đính chính thông tin trước các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Ông Nguyễn Phi Hùng. (Ảnh: PGB).

Sau khi cổ đông lớn Petrolimex thoái vốn khỏi PG Bank, ngân hàng liên tục có sự xáo trộn về nhân sự cấp cao. Trước đó, vào ngày 14/9, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng cũng xin từ nhiệm chức vụ và rút khỏi HĐQT vì lý do cá nhân.

Hồi tháng 8, hai thành viên HĐQT người nước ngoài là ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal Banglorewala (thành viên độc lập) cũng đã có đơn xin từ nhiệm khỏi HĐQT.

PG Bank sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường vào ngày 23/10 tới. Đại hội sẽ kiện toàn nhân sự thuộc HĐQT, ban kiểm soát, thông qua phương án tăng vốn điều lệ; thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính. Ngoài ra, đại hội cũng sẽ thông qua phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025.

Đáng chú ý, đại hội này sẽ là dịp để nhóm cổ đông mới chính thức ra mắt. Đây là nhóm cổ đông đã mua lại 119 triệu cổ phần từ tay Petrolimex. Đầu tháng 9 vừa qua NHNN cũng đã chính thức chấp thuận 3 cổ đông pháp nhân này và công nhận là cổ đông lớn của PG Bank. 

Cụ thể, 3 cổ đông này gồm Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh (nắm hơn 39,29 triệu cổ phần PG Bank, tương đương 13,099% cổ phần có quyền biểu quyết).

CTCP Quốc tế Cường Phát (hơn 40,62 triệu cổ phần, tương đương 13,541%) và CTCP thương mại Vũ Anh Đức (hơn 40 triệu cổ phần PG Bank, tương đương 13,359%).