Ở thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) không có gia đình nào khổ sở như nhà ông Trần Minh Nhuận (54 tuổi). Vợ ông Nhuận là bà Phạm Thị Liệu (57 tuổi) cùng hai đứa con Trần Ngọc Nhất (17 tuổi) và Trần Ngọc Tâm (16 tuổi) nay ốm mai đau.

{keywords}
Ông Nhuận chấn thương nặng sau vụ tai nạn

Hơn chục năm qua, ông Nhuận làm bảo vệ cho một trang trại chăn nuôi ở huyện cách xa nhà khoảng 50 cây số. Số tiền ít ỏi từ đồng lương bảo vệ chưa đủ lo thuốc thang chạy chữa cho vợ yếu con đau. Nỗi lo lắng chưa nguôi thì mới đây, ông Nhuận gặp tai nạn, không có tiền chữa chạy.

Một chiều cuối tháng 2, trong lúc điều khiển xe máy từ chỗ làm về, cách nhà khoảng 5km thì ông Nhuận va chạm phải chiếc xe ba gác. Vụ tai nạn khiến ông ngã xuống đường, bất tỉnh được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Căn nhà ọp ẹp của gia đình không có tài sản gì đáng giá

Đã hai ngày trôi qua, ông Nhuận vẫn đang nằm điều trị ở Khoa hồi sức tích cực - Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, phòng dành cho những ca nặng nhất. Ông bảo vệ nghèo vẫn đang hôn mê sâu sau vụ tai nạn thảm khốc.

Bác sĩ cho biết, nạn nhân bị chấn thương sọ não, tổn thương mắt và hàm mặt, cần khoản tiền lớn để điều trị dài ngày. Thế nhưng, ở quê nhà, ngoài căn nhà rách nát đến xác xơ thì gia đình nạn nhân không còn có thứ gì đáng giá để có thể bán lấy tiền chạy chữa.

{keywords}
{keywords}
Căn bếp tồi tàn, phòng ngủ tạm bợ của gia đình ông Nhuận

Ông Nhuận và bà Liệu quen biết và kết hôn vào thời điểm ông Nhuận ở tuổi 37, còn người vợ đã tuổi 40 tuổi. Hai mảnh đời khổ hạnh, sức khỏe yếu, gặp nhau rồi nên duyên vợ chồng và sinh được hai người con là Trần Ngọc Nhất và Trần Ngọc Tâm.

Nhà vốn đã nghèo, người vợ thường xuyên ốm yếu, đứa con trai út Trần Ngọc Tâm bị bệnh tim nên hay ngất xỉu. Ngoài ra, mắt của Tâm bị dị tật, đã được xã xin mổ mắt miễn phí nhưng nay một mắt của em không còn nhìn rõ.

Để có tiền lo thuốc thang cho vợ con, ông Nhuận xin làm bảo vệ cho một trang trại chăn nuôi với mức lương rất thấp. Chuỗi ngày vợ con ở viện nhiều hơn ở nhà khiến cho cả gia đình nghèo lao đao, nay lại càng kiệt quệ hơn khi người đàn ông là trụ cột chính gặp nạn.

{keywords}
Con trai út của ông Nhuận bị dị tật mắt trái, sức khỏe yếu

Từ ngày bố nhập viện cấp cứu, em Trần Ngọc Tâm có nhiệm vụ trông nhà để mẹ và anh trai xuống viện chăm bố. Năm nay Tâm 16 tuổi nhưng do thường xuyên đau yếu, em phải nghỉ học sớm, cơ thể gầy rộc, xanh xao. Ám ảnh về vụ tai nạn của bố, mấy hôm nay Tâm mệt nhoài, nằm ủ rũ trên giường.

“Bố em quá khổ. Em và mẹ thường xuyên ốm đau, bố phải dốc lực làm việc. Chưa được sướng ngày nào cả thì nay bố lại gặp tai nạn. Em sợ bố không qua khỏi. Từ ngày bố bị tai nạn, thương bố nên ban đêm em không thể nào ngủ được”, Tâm nghèn nghẹn.

{keywords}
Người bảo vệ nghèo đang rất nguy kịch, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng

Nhận được tin chồng gặp nạn, người vợ bủn rủn chân tay, vay nóng được 10 triệu đồng đưa ra đóng tạm viện phí cho chồng. Ngồi bần thần ở hành lang bệnh viện, bà Liệu nói trong nước mắt: “Giờ chồng tôi không biết sống chết như thế nào. Ông gặp nạn nặng như vậy nhưng mẹ con không còn đồng tiền nào để cứu ông. Thương ông ấy cả đời chỉ biết lo cho người khác”.

Ông Đặng Viết Long, Phó chủ tịch UBND xã Gia Phố cho biết, hoàn cảnh của gia đình ông Nhuận đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

“Gia đình ông Nhuận thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà ọp ẹp, nay ông ấy lại bị tai nạn nguy kịch. Nhà nghèo nên thiếu tiền chạy chữa. Rất mong quý ân nhân giúp đỡ gia đình để họ sớm vượt qua nghịch cảnh”, ông Long nói. 

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Phạm Thị Liệu, trú thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0349242937

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.045 (ông Nhuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

 


Mẹ nợ đầm đìa, con ung thư não lâm vào tình trạng nguy kịch

Mẹ nợ đầm đìa, con ung thư não lâm vào tình trạng nguy kịch

Mắc phải căn bệnh ung thư não ác tính khi mới 3 tuổi, bé Phan Minh Tâm đang lâm vào tình trạng hết sức nguy kịch.