Sáng 6/1, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết như trên tại buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông thông tin về lĩnh vực giao thông-vận tải.

Theo ông An, hiện nay tình trạng ùn tắc trước trạm đăng kiểm trên địa bàn TP đã được kiểm soát. Có được kết quả này là nhờ các trung tâm đăng kiểm áp dụng các biện pháp như đăng ký lấy số qua số điện thoại, phát số thứ tự hẹn giờ và sự phối hợp của lực lượng CSGT Công an TP.HCM trong việc phân luồng, điều tiết giao thông.

Lãnh đạo Sở GTVT cho rằng, với tình hình TP chỉ còn 8/17 trung tâm đăng kiểm hoạt động, khó có thể giải quyết được hết số lượng xe của TP, đặc biệt là nhu cầu xe ở các tỉnh về TP để vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng dịp Tết.

"Chúng ta không thể giải quyết hết nhu cầu của người dân ở thời điểm này nhưng cơ bản giải quyết được và không để xảy ra ách tắc hàng hóa, ách tắc về vận tải hành khách dịp Tết”, ông An nói.

Người dân xếp hàng chờ đăng kiểm ô tô tại TP.HCM

Sở GTVT TP cho biết, sắp tới sẽ vận hành app đăng ký lịch đăng kiểm. App này sẽ liên kết tất cả các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại 8 tỉnh Đông Nam Bộ. Sau khi đăng ký qua app, chủ phương tiện sẽ biết đi đăng kiểm khung giờ nào, chờ bao lâu và không sử dụng hình thức phát số như tại chỗ nữa. App cũng sẽ công bố rõ ràng, chi tiết xe nào bị gì để người dân khắc phục trước khi đi vào đăng kiểm.

"Chúng tôi đi thực tế một số trạm đăng kiểm cũng thấy chưa diễn ra đúng như mong muốn. Theo đó, việc xây dựng app đăng ký lịch đăng kiểm được triển khai vào ngày 9/1 sẽ giúp người dân thuận tiện hơn, giúp giải quyết ngay câu chuyện xếp hàng chờ đợi của người dân", ông An nói.

Ngoài ra, ngành đăng kiểm đang rà soát lại một số trung tâm không nằm trong diện sai phạm nhưng đang tạm dừng hoạt động để bổ sung nguồn nhân lực, thiết bị máy móc giúp các cơ sở vận hành trở lại.

Như trung tâm đăng kiểm 50-06V đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) có 4 chuyền, công suất 200 xe/ngày, tạm dừng hoạt động từ ngày 1/1 vừa qua do hết hạn hợp đồng thuê đất. Hiện TP đang làm việc với các bên liên quan để gia hạn thuê đất trong thời gian tới để trung tâm hoạt động trở lại.

Hay trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-09D (huyện Củ Chi, TP.HCM) tạm dừng hoạt động do thiếu nhân sự, hiện đã được bổ sung nguồn lực từ Bộ vào giúp khôi phục hoạt động.