Chiều 29/12, UBND TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế-xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. 

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi: Sở GTVT có phương án gì để giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm hiện nay và thời gian tới?

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, trên địa bàn hiện có 10/17 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với tổng số 27 chuyền kiểm định, công suất tối đa đạt 1.830 lượt xe/ngày.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An

Cũng theo ông An, trong bối cảnh một số trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng và nhất là dịp cận Tết, Sở GTVT đã đề nghị các trung tâm đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để phục vụ nhu cầu người dân, doanh nghiệp. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ, giải quyết nhanh hơn nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân.

Thực hiện phát phiếu hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định, tránh việc dừng chờ gây ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.

"Các trung tâm đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ, để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân", ông An nhấn mạnh.

Ngoài ra, để giảm ùn tắc, ông An cho hay, các đơn vị trực thuộc Sở GTVT đã phối hợp với Cảnh sát giao thông tổ chức điều tiết, giải tán ùn tắc trước các trung tâm đăng kiểm.

Sở GTVT cũng khuyến cáo các chủ xe, doanh nghiệp chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất, đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.