Theo tờ Bưu điện New York, nhiều người dân Mỹ đang tuyệt vọng mong chờ thông tin mới nhất về thân nhân, những người được cho là mất tích khi ngọn lửa càn quét thị trấn nghỉ mát Lahaina vào tuần trước. Họ đã lập ra những hội nhóm công khai trên mạng xã hội để tìm kiếm thông tin người thân, kêu gọi cung cấp mẫu ADN cho chính quyền để phục vụ công tác nhận diện nạn nhân.

Một góc thị trấn Lahaina bị tàn phá bởi cháy rừng. Ảnh: Bưu điện New York

“Chồng cũ của tôi, ông Michael Misaka đã sinh sống ở khu dân cư Puiki Place trong thị trấn Lahaina trước khi thảm họa xảy ra. Chúng tôi biết căn hộ của ông ấy đã bị thiêu rụi khi ngọn lửa quét qua. Tới giờ đã là ngày thứ 9 Misaka mất tích, và chúng tôi không biết phải làm sao. Mỗi ngày, tôi đều gửi hàng chục tin nhắn với hy vọng ông ấy sẽ hồi đáp”, bà Sharon VanGiesen ở bang California, Mỹ, cho biết.

Ông Michael Misaka, người dân Lahaina bị mất tích. Ảnh: Megan Sweeting/Facebook

Con gái của bà và chồng cũ là cô Megan Sweeting gần đây đã cung cấp mẫu ADN cho các cơ quan y tế Hawaii, để có thể nhận dạng ông Misaka trong trường hợp ông nằm trong số người tử nạn. 

Laura Hudelson, 73 tuổi, sinh sống ở bang Arizona những ngày gần đây cũng lo lắng khi gia đình bà không nhận được hồi âm từ con trai Phillip làm nghề pha chế rượu ở thị trấn Lahaina.

“Chúng tôi đã gọi nhiều cuộc điện thoại tới nhà xác, bệnh viện, Hội Chữ thập đỏ, cũng như Sở Cảnh sát Maui. Tôi cũng điền tên con vào danh sách tìm kiếm người mất tích trên mạng, và kiểm tra danh sách đó 3 lần/ngày. Nhưng tới nay, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì”, bà Hudelson buồn bã nói. 

Anh Phillip làm việc tại Lahaina bị mất tích sau thảm họa. Ảnh: Bưu điện New York

Tờ Bưu điện New York dẫn lời Thống đốc Hawaii Josh Green trong cuộc họp báo tổ chức hôm 17/8 nói rằng, chính quyền bang này ước tính có 111 người thiệt mạng và hơn 1.300 trường hợp mất tích sau thảm họa cháy rừng trên đảo Maui.

Theo một số chuyên gia, số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, bởi các đơn vị cứu hộ hiện mới chỉ tiếp cận và tìm kiếm trong khoảng 45% diện tích thị trấn Lahaina bị tàn phá bởi lửa. Các chuyên gia cảnh báo rằng, quá trình nhận dạng người chết có thể mất nhiều năm.