Giải chạy YIC Hanam Green Race thu hút gần 2.000 người tham dự, bao gồm cán bộ công nhân viên của công ty YIC, người dân Hà Nam và người dân ở các tỉnh thành lân cận. Giải chạy có 3 cự ly chính dành cho người lớn: 3km, 5km, 10km và các vận động viên nhí từ 6-12 tuổi chạy với cự ly 1km.

img 38431.jpg
 Giải chạy YIC Hanam Green Race thu hút 2000 người tham gia (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Quãng đường chạy chính xuất phát từ sân vận động tỉnh Hà Nam, qua các tuyến phố Trần Phú - Mạc Đĩnh Chi - Ngô Quyền và quay trở lại vạch đích, tại nhà văn hoá tỉnh.

img 38442.jpg
 Các vận động viên nhí “đốt cháy năng lượng” tại đường chạy YIC Hanam Green Race (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Tại sự kiện, rất nhiều hoạt động sáng tạo và độc đáo dành cho cả người lớn và trẻ em đã diễn ra. Trong đó, hoạt động đổi 10 chai nhựa lấy 1 túi vải Ecobag thu hút sự quan tâm của rất nhiều vận động viên và người dân địa phương. 

img 38453.jpg
Hoạt động đối 10 chai nhựa lấy 1 túi Ecobag nhận được sự quan tâm của nhiều vận động viên và người dân địa phương (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Không chỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, ban tổ chức giải chạy cũng đưa ra cơ cấu giải thưởng hấp dẫn dành cho 10 vận động viên về đích sớm nhất ở các cự ly. Cụ thể, 10 người về đích đầu tiên ở các cự ly 3km, 5km và 10km nhận được 1 vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 8. Đối với cự ly 1km, ban tổ chức cũng tặng 10 vận động viên nhí về đích đầu tiên 1 quả bóng chuyền phiên bản đặc biệt có chữ kí của các vận động viên đội Altos Hàn Quốc. 

img 38464.jpg
Không khí hào hứng, sôi động tại giải chạy YIC Hanam Green Race (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Ngoài ra, các cá nhân hoàn thành cự ly chạy của mình nhận được huy chương độc đáo được thiết kế từ nhựa tái chế.

Đặc biệt, công ty YIC cam kết quyên góp 10.000 đồng với mỗi ki-lô-mét vận động viên chạy được. Tổng số tiền quyên góp là 100 triệu đồng được trao tặng cho UBND thành phố Phủ Lý nhằm mục đích sử dụng cho các hoạt động “vì môi trường xanh” của địa phương.

img 38475.jpg
 Chủ tịch công ty YIC trao 100 triệu đồng cho UBND thành phố Phủ Lý (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Với thông điệp ý nghĩa cùng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, giải chạy “YIC Hanam Green Race” đã mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa cho tất cả các vận động viên tham gia, góp phần lan toả đến cộng đồng thông điệp bảo vệ môi trường.

Bích Đào