Miền Bắc đang vào đợt không khí có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội chỉ còn ở mức 10-13 độ C, nhiều người cảm nhận được cái rét “cắt da cắt thịt”, trên đường phố xuất hiện nhiều cảnh đốt lửa sưởi ấm.

Nhiệt độ giảm sâu kèm mưa phùn khiến nhiều người cao tuổi lo ngại về vấn đề sức khoẻ. “Mấy hôm nay thay đổi thời tiết đột ngột nên tôi thường xuyên bị ngạt mũi và đau nhức xương khớp”, ông Khôi (bên trái) cho biết. 

Một số quán cà phê dọc đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) trong những ngày rét, chủ trang bị thêm bếp lửa để sưởi ấm cho khách.

“Do thấy ở đây có đốt lửa chúng tội chọn quán cà phê này là địa điểm trò chuyện”, một bạn trẻ chia sẻ.

Nhiều quán trà đá ven đường Hoàng Cầu, Hào Nam, Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) cũng đốt lửa để thu hút khách.

Anh Cường (Hà Nội) cho biết, đã mặc rất nhiều lớp áo như áo giữ nhiệt, áo phao nhưng vẫn không đủ ấm. “Giờ này rất ngại ra đường, nếu có ra thì anh em đều bảo nhau chọn quán nào có củi đốt để sưởi ấm”, anh Cường nói.

Chủ quán nước trên phố Hào Nam đang gỡ những tấm ván ở chiếc tủ hỏng để đốt lửa sưởi ấm. "Quán nước mở từ chiều cho đến 23h, nhiệt độ có lúc chỉ khoảng 12 độ C nên việc đốt lửa sưởi sẽ giúp cả người bán lẫn khách hàng ấm hơn", anh nói.

Càng về đêm nhiệt độ càng giảm sâu, những người lao động vất vả mưu sinh trong giá rét. Người phụ bán bánh khúc trong ảnh tranh thủ lúc nghỉ ngơi đốt tạm giấy để sưởi ấm. 

Thời tiết này các quán bán ngô, khoai nướng trở nên đắt khách.

Do trời rét, vào buổi tối lượng người đi lại cũng vắng hơn ngày thường. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh ảnh hưởng đến khắp các nơi ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tràn tiếp về Trung Trung Bộ. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 11-13 độ C.