Theo tờ Tiêu Tương Thần Báo, ngày 31/8, Dương Hóa Đình (đang làm việc ở Hà Nam, Trung Quốc) đột nhiên ngất xỉu trong văn phòng khi đang làm việc 6 tháng trước. Các đồng nghiệp cùng văn phòng đã nhanh chóng đưa người đàn ông đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi làm các kiểm tra cần thiết, bác sĩ xác nhận anh Dương đã bị liệt do nhồi máu não. Vì không thể liên lạc được với người nhà của bệnh nhân, những người đồng nghiệp đã bàn bạc và quyết định sẽ thay nhau chăm sóc anh Dương. 

cap cuu 1.jpg
Đồng nghiệp phát hiện anh Dương Hóa Đình ngã gục trong văn phòng. Ảnh: Bastille Post

Trong suốt 6 tháng qua, người đàn ông được những người làm cùng công ty chăm nom chu đáo với nhiều câu chuyện cảm động. Anh Dương (quê ở Thiểm Tây) một mình bôn ba làm việc xa nhà nhiều năm, đã lâu không trở về quê hương. Bởi vậy, trong thời gian nằm viện, anh rất nhớ các món ăn mang hương vị quê nhà. 

Biết được điều này, các đồng nghiệp của anh đã tìm kiếm công thức trên mạng và nấu cho người đàn ông này những món ăn Thiểm Tây. Điều này khiến cho anh Dương vô cùng cảm động và biết ơn. 

Sau khi biết được hoàn cảnh của anh Dương, công ty đã trả hơn 100.000 nhân dân tệ để lo liệu chi phí điều trị. Ngoài ra, để giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên khác, công ty chủ động thuê một y tá riêng để chăm sóc cho anh.

cap cuu 2.jpg
Các đồng nghiệp thay nhau chăm sóc người đàn ông suốt 6 tháng.  Ảnh: Bastille Post

Khi nam bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch nhất, các đồng nghiệp của anh thay phiên nhau túc trực bên ngoài phòng hồi sức cấp cứu gần một tuần để chờ đợi tin tức từ bác sĩ. Họ sẵn sàng chợp mắt một lát trên ghế dài hay dưới sàn ngoài hành lang bệnh viện. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của anh Dương đã được cải thiện, họ vẫn tiếp tục ở bên và hỗ trợ, chăm sóc người đàn ông.

Lãnh đạo công ty chia sẻ thêm: “Điều kiện của cậu ấy không được tốt. Chúng tôi không muốn bỏ mặc nhân viên của mình. Chỉ cần cậu ấy kiên trì, chúng tôi cũng sẽ chăm sóc cậu ấy mỗi ngày. May mắn thay, cậu ấy đã kiên cường chiến đấu, điều này làm chúng tôi cảm thấy mọi nỗ lực bỏ ra thật đáng giá”.

Diệp Lục