Món ăn đường phố ở Ấn Độ vốn đã nổi tiếng với những đầu bếp sử dụng đôi bàn tay nhanh thoăn thoắt và màu sắc đặc biệt của các món ăn. Nếu đến đất nước này, du khách sẽ bắt gặp các quán ăn đường phố mọc lên khắp nơi. Ngoài những quán ăn đơn giản, không ít chủ quán đã biến chiếc ô tô thành một "nhà hàng" di động.

Đoạn video dưới đây quay lại cảnh bán hàng thường ngày của một người đàn ông đến từ Punjab, một bang miền bắc Ấn Độ. 

Xem video:

Người này đã tận dụng chiếc Toyota Fortuner đời "sâu", thuộc thế hệ thứ nhất (2005) để làm thành một quán ăn với không gian bếp chính là cốp sau của xe. 

Do đặc điểm hàng ghế thứ 3 của Toyota Foruner có thể gấp gọn và dựng sang hai bên, nên khi biến khu vực này thành bếp chế biến thức ăn, người chủ quán có thể để được khá nhiều xoong nồi, dụng cụ trộn thức ăn và cả một cái bếp ga mini.

anh-chup-man-hinh-2024-01-04-luc-194401-1.png
Quán ăn đặc biệt trên chiếc Toyota Fortuner.

Tại Ấn Độ, có khá nhiều chiếc xe cũ được biến thành quán ăn như trên nhờ giá của chúng rất rẻ, được mua lại từ các thành phố lớn như New Delhi. Năm 2015, chính quyền New Delhi đưa ra lệnh cấm xe ô tô máy dầu trên 10 năm tuổi và xe ô tô máy xăng trên 15 tuổi được vào thành phố, nhằm hạn chế ô nhiễm. 

Lệnh cấm đã góp phần đẩy khá nhiều ô tô cũ của thành phố New Delhi chuyển sang các tỉnh thành khác của Ấn Độ. Một chiếc Toyota Fortuner đời đầu như trong video có giá chỉ vài vạn rupee (khoảng trên chục triệu VNĐ), giúp nhiều người nghèo ở Ấn Độ mua được và cải tạo thành phương tiện kiếm sống.

Theo Cartoq

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!