13 năm trước, khi đang ở nước ngoài, anh N.H.H (sinh năm 1980, ở Hà Nội) nghe bạn mách tiêm silicon lỏng có thể cải thiện kích thước "cậu nhỏ", nên đã tự tiêm vào "chỗ ấy".

Ban đầu anh H. cảm thấy dương vật to hơn, săn chắc hơn và đạt được khoái cảm khi quan hệ. Sau 5 tháng, anh thấy có khối cứng chạy xuống gốc dương vật, mỗi năm lại xuất hiện nhiều đợt đau vùng kín. Đáng nói, anh thấy dương vật biến dạng, sưng to, di động kém và có khối cứng ở bìu nằm giữa hai tinh hoàn.

Gần đây, anh thấy dương vật sưng nề, quy đầu có vòng thắt và khó khăn khi "gần gũi", anh tới khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) khám. Bác sĩ chẩn đoán "cuả quý" của anh đã biến dạng, viêm xung quanh do tiêm silicon lỏng sau 13 năm, buộc phải mổ.

Ca mổ kéo dài 2 giờ đồng hồ, bác sĩ rạch da vòng quanh dương vật lấy silicon và tổ chức viêm xung quanh sau đó tạo hình lại sau mổ.  

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết nhiều quý ông muốn làm to "cậu nhỏ" để tự tin trong chuyện chăn gối nên tự ý bơm silicon, tuy nhiên đa phần đều để lại những biến chứng đáng tiếc.

Khi dương vật đã có biến chứng từ việc bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời, silicon lỏng lâu ngày sẽ làm biến dạng, đau khi cương và khó khăn trong việc quan hệ, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Nguy hiểm hơn, bệnh nhân có thể gây nhiễm trùng, hoại tử dương vật, tinh hoàn. Nếu silicon đi vào mạch máu có thể gây tắc mạch và thậm chí tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, tư vấn nếu muốn điều chỉnh, tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể, tuyệt đối không được tự ý tiêm silicon dạng lỏng, tránh trường hợp sử dụng chất silicon không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.