hoadon3.jpg
Ken Wilson trả thay tiền điện cho hàng xóm suốt nhiều năm. Ảnh: Cbcnews

Ken Wilson sống trong một căn hộ ở thành phố Vacaville, California. Anh thấy hóa đơn tiền điện nhà mình luôn ở mức cao, dù anh sử dụng tiết kiệm. Anh đã liên lạc với công ty điện lực Pacific Gas and Electric (PG&E).

"Ngay cả khi đã tắt cầu dao, kiểm tra đồng hồ điện, tôi thấy nó vẫn chạy. Tôi không thể tin nổi", anh nói.

Nhân viên của công ty điện lực đã đến kiểm tra, phát hiện đồng hồ đo điện của anh Wilson được kết nối với căn hộ số 91 thay vì căn hộ số 90 của anh. Theo kỹ sư, tình trạng này đã diễn ra ít nhất từ năm 2009.

hoadon2.jpg
Ken Wilson chia sẻ câu chuyện của mình. Ảnh: Cbcnews

Hôm 16/9, đại diện công ty đã gửi lời xin lỗi đến Wilson, cam kết sửa chữa sai lầm. Họ cho biết, kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy "số công tơ điện căn hộ của Wilson đã được tính cho một căn hộ khác từ năm 2009".

Nhân viên điện lực đã chỉnh lại công tơ cho Wilson. Anh được hoàn trả hơn 600 USD (hơn 14 triệu đồng) tiền điện. "Tôi hy vọng câu chuyện này sẽ giúp ích cho những người khác. Tôi tin mình không phải là trường hợp duy nhất", Wilson nói.

Để ngăn những trường hợp tương tự, công ty điện lực khuyến cáo khách hàng nên đối chiếu mã số công tơ điện của mình với hóa đơn tiền điện hàng tháng.