ly-h244n-1.jpg
Ảnh: Oddity Central

Theo trang Oddity Central, vào tháng 12/2007, Chen Zhixian kết hôn với Yu Hua, một người phụ nữ kém anh 8 tuổi, ngay sau lần gặp đầu tiên. Yu Hua có vẻ là một người phụ nữ giản dị, chân thành trong khi Chen đã bị gia đình giục lấy vợ từ lâu nên anh cũng không dành thời gian để tìm hiểu về người phụ nữ này.

Ngay sau khi kết hôn, Yu Hua thông báo với chồng rằng cô đang mang thai, và Chen vui tới mức anh không hề nhận ra vợ mình đã mang thai trước khi họ lấy nhau. Yu sinh con gái đầu lòng và Chen trở thành tài xế chở hàng đường dài. Anh đi xa gần như cả năm, chỉ về nhà ở Đức Hưng, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc trong một thời gian ngắn.

Nhiều năm trôi qua, Yu Hua sinh thêm một cô con gái khác mà Chen nghĩ rằng đó là con của mình. Năm 2019, khi Yu thông báo rằng cô đang mang thai một lần nữa, Chen bắt đầu nghi ngờ vợ ngoại tình vì anh không ở nhà vào thời gian đó. Tuy nhiên, cô khẳng định đứa bé là con của chồng, và cuối cùng, người đàn ông đã chấp nhận chào đón cô con gái thứ ba.

Tháng 11/2022, Chen Zhixian phát hiện vợ mình đã ngoại tình với một người đàn ông tên Wu và sinh đứa con gái thứ tư tại một bệnh viện ở thị trấn Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây. Thay vì chất vấn vợ, người chồng đã thuê luật sư và tới bệnh viện để điều tra rồi anh phát hiện tên của bố đứa bé là mình và kèm theo cả chữ ký giả.  

Tin chắc rằng những nghi ngờ trước đây của mình là đúng, Chen đã đệ đơn ly hôn và yêu cầu xét nghiệm quan hệ huyết thống với từng đứa con. Kết quả thật đáng kinh ngạc, không ai trong số ba cô con gái là con của anh. Người đàn ông đau lòng đưa vợ ra tòa, nhưng vẫn đòi quyền nuôi con cũng như yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần.

Ngày 29/12/2023, một tòa án gia đình đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ ly hôn. Chen Zhixian được quyền nuôi hai cô con gái lớn, trong khi Yu Hua phải từ bỏ quyền sở hữu tài sản và trả tiền cấp dưỡng hàng tháng cho chồng cũ.

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc trong hơn một năm, cả hai bên đều nhận được sự ủng hộ và chỉ trích khá lớn. Yu Hua cáo buộc Chen bạo lực gia đình, đánh đập mẹ cô và đã nhận được sự ủng hộ của một số người. Chen thừa nhận đã xung đột với mẹ vợ do quá tức giận vì vợ không chung thủy. 

Kim Ngân