Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, ông Justo Márquez, 60 tuổi, đến từ thành phố miền nam Granada, đã đứng bên ngoài nhà tù Alhaurín de la Torre ở Malaga suốt nhiều ngày với hy vọng được phép vào trong.

Ông Márquez cầm tấm biển đề “Tôi muốn đi tù” bên ngoài nhà tù Alhaurín de la Torre ở Malaga. Ảnh: EFE

Các nhân chứng đã ghi lại được hình ảnh ông Márquez đang cầm một tấm biển đề “Tôi muốn đi tù”. Ông chia sẻ với các phóng viên rằng, bản thân đã gặp giám đốc trại giam hôm 4/9 để trình bày nguyện vọng, nhưng cho đến nay quan chức này vẫn từ chối cho ông tự nguyện ngồi tù.

Theo lời Márquez, ông đang mắc bệnh ung thư, trầm cảm và các vấn đề về tim mạch. Ông cũng mong muốn “không còn cảm thấy cô đơn 24 giờ mỗi ngày”.

Hãng thông tấn EFE dẫn lời người đàn ông này giãi bày: “Tôi không thể tìm kiếm sự giúp đỡ ở bất kỳ đâu và đi tù là ý tưởng tuyệt vời nhất mà tôi có thể nghĩ ra. Nhưng tôi cũng không muốn phạm phải bất kỳ tội ác nào”.

Márquez từng phải ngồi tù 2 năm vì sở hữu ma túy, nhưng ông khẳng định bản thân trong sạch suốt 3 thập niên sau đó. Ông kể có 5 người con nhưng đã không gặp hoặc trò chuyện với chúng nhiều tháng qua.

Đối với Márquez, nhà tù là lựa chọn lý tưởng duy nhất để chống lại sự cô đơn và bệnh tật. Dù sinh ra ở Granada, nhưng do sống phần lớn cuộc đời ở khu Nerja thuộc Malaga nên ông muốn xin trú ngụ trong nhà tù ở tỉnh này.

Mặc dù bị ban quản lý nhà tù Alhaurín de la Torre từ chối cho vào, nhưng người đàn ông 60 tuổi này vẫn có kế hoạch đứng lỳ bên ngoài cổng trại giam cho đến khi được phép vào trong. Ông hy vọng tình trạng của mình cuối cùng sẽ được giải quyết.