Theo BBC, những người tóc đỏ tự nhiên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Israel, Đức, Italia và New Zealand đã đến Tilburg để tham gia lễ hội Redhead Days kéo dài trong 3 ngày từ 25 – 27/8.

Ảnh: Reuters

Ban tổ chức sự kiện cho biết, hoạt động thường niên này nhằm thể hiện "sự kết nối, niềm tự hào và sự công nhận" dành cho những người sinh ra đã sở hữu màu tóc độc đáo.

Một điều thú vị là, lễ hội dành cho những người tóc đỏ lại do Bart Rouwenhorst, một người tóc vàng bẩm sinh, khởi xướng vào năm 2005.

Người họa sĩ nghiệp dư nhận thấy mình bị thu hút bởi tình thẩm mỹ của những mái tóc đỏ, nên đã quảng cáo tìm 15 người sở hữu mái tóc này để làm mẫu vẽ. Quảng cáo của ông Rouwenhorst đã thu hút tới 150 người xin ứng tuyển.

Tất cả họ đều được chụp ảnh để sàng lọc. Khi nhiều người trong số những ứng viên không được chọn bày tỏ sự thất vọng, ông Rouwenhorst đã quyết định tổ chức một sự kiện thường niên về việc này.

Năm 2013, những người tham gia lễ hội Redhead Days đã tạo lập kỷ lục thế giới. Sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận, đó là sự kiện quy tụ nhiều người sở hữu mái tóc đỏ tự nhiên nhất (1.672 người) ở cùng một địa điểm từ trước tới nay.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc về lễ hội Redhead Days năm 2023 do các phóng viên Reuters chụp: