Những ngày cuối năm, các nhà thờ xóm đạo trên đường Nguyễn Ái Quốc tại TP Biên Hoà (Đồng Nai) ngập tràn sắc màu của đèn điện, hang đá, ngôi sao Giáng sinh. Nhiều người dân đã đổ xô đến chụp ảnh.

Đoạn đường xóm đạo này dài khoảng 3km, với gần 20 nhà thờ liền kề. Các nhà thờ dọc 2 bên đường có những hang đá lớn được nhà thờ dựng lên, ngoài ra các nhà dân hai bên đường cũng tự góp kinh phí để mua đèn trang trí. Nhiều gia đình còn dựng hang đá, tiểu cảnh trước cửa nhà.

Đoạn đường dài 3km có gần 20 nhà thờ kề nhau. Ảnh: Huy Hoàng

Anh Trần Văn Hiển (32 tuổi, ở nhà thờ Hà Nội, phường Tân Biên, TP Biên Hoà) cho biết, ông bà quê gốc ở Hà Nam vào Đồng Nai lập nghiệp. Khoảng năm 1954 nhiều người quê gốc Bắc di cư vào đây và lập nên xóm đạo. Ở ngoài Bắc, họ sống trong một xóm nên khi vào Đồng Nai cũng sống gần nhau, cùng theo đạo Công giáo nên xóm đạo lớn nhất TP Biên Hoà được hình thành từ đây.

Nhiều em nhỏ được ông già Noel tặng quà trong dịp Giáng sinh. Ảnh: Huy Hoàng

Người Công giáo từ ngoài Bắc vào sống gần nhau, xóm đạo cũng dần hình thành từ đó. Một giáo dân ở xóm đạo này cho biết, tôi không nhớ khoảng thời gian chính xác nhưng các nhà thờ xóm đạo trên đường Nguyễn Ái Quốc cũng được hình thành khoảng 60 năm. 

Chị Vũ Thùy Linh (28 tuổi, ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) bày tỏ không khí Giáng sinh đã ngập tràn các xóm đạo, nhà thờ. Dù không theo đạo Công giáo nhưng chị vẫn dành thời gian đi chơi, tìm hiểu thêm về ý nghĩa của ngày lễ này.

Nhiều người dân xem các tiết mục biểu diễn tại nhà thờ Hà Nội. Ảnh: Huy Hoàng

Những ngày này, các xóm đạo thường rất đông. Để đảm bảo an toàn, phía nhà thờ cũng cử hàng chục người hướng dẫn và trông giữ xe cho mọi người ghé tham quan chụp ảnh. 

Các tiểu cảnh trang trí của người dân thu hút sự chú ý của người đi đường. Ảnh: Huy Hoàng
Người dân chụp hình lưu niệm với các tiểu cảnh trang trí tại nhà thờ. Ảnh: Huy Hoàng
Lời chúc Giáng sinh năm 2022 hay, ý nghĩa

Lời chúc Giáng sinh năm 2022 hay, ý nghĩa

Giáng sinh sắp đến rồi, còn ngần ngại gì mà không không gửi tới những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng của mình những lời chúc mừng ý nghĩa.