Tối 24/3, nhiều người dùng tại Việt Nam gặp phải tình trạng không thể giao dịch trên Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới. 

Phản ánh với VietNamNet, chị Thu Hương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết không thể mua hay bán coin trên tài khoản của mình, dù tài khoản vẫn hiện số dư đầy đủ. 

“Trong tài khoản của tôi có 10 loại tiền mã hóa khác nhau, nhưng đột nhiên cả 10 đồng coin này đều không thể giao dịch”, chị Hương chia sẻ. 

Theo người phụ nữ này, mỗi khi chị vào phần giao dịch, lại xuất hiện một thông báo cho biết cặp giao dịch vừa chọn bị tạm ngưng, không thể mua bán. Đến 9h tối 24/3, việc giao dịch đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, sự cố trên khiến chị Hương không khỏi hoang mang lo lắng cho số vốn vẫn còn trên tài khoản Binance của mình. 

Sàn giao dịch Binance bất ngờ gặp sự cố tối 24/3. Ảnh: Trọng Đạt

Không chỉ riêng chị Hương, sự cố với Binance cũng được ghi nhận bởi nhiều người dùng khác. Tại các hội nhóm trên Facebook, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng phản ánh gặp phải tình trạng khó khăn khi giao dịch trên ứng dụng Binance. Điều tương tự cũng được ghi nhận bởi người dùng tại nhiều nơi trên thế giới. 

Các vấn đề mà người dùng gặp phải bao gồm việc bị tạm ngừng giao dịch, ví không hiển thị số dư hay không chuyển tiền qua lại giữa các ví Binance. 

Trên trang Twitter chính thức của mình, Binance thừa nhận sự cố trên và cho biết có một vấn đề đang ảnh hưởng đến tính năng mua bán trên sàn giao dịch này. Do vậy, tất cả các giao dịch mua bán dưới dạng “spot trading” sẽ tạm thời bị đình chỉ. 

Theo nhà sáng lập Binance - Changpeng Zhao (CZ), phân tích ban đầu cho thấy công cụ khớp lệnh của sàn giao dịch này đang gặp lỗi. Thời gian khắc phục sự cố này sẽ mất khoảng 30-120 phút. Trong lúc đó, các giao dịch gửi và rút tiền sẽ bị tạm dừng theo quy trình vận hành tiêu chuẩn.

Đến thời điểm 21h ngày 24/3, một số chức năng chính trên sàn giao dịch Binance đã trở lại hoạt động bình thường. Người dùng đã có thể hủy lệnh đặt trước, xử lý tiền gửi và hoàn tất các giao dịch P2P (peer to peer) giữa người dùng với người dùng.