Xem clip: 

Clip bà Cúc hát ca khúc Waiting For You của ca sĩ MONO.

Gắn kết tình mẫu tử

Những ngày qua, các đoạn clip ngắn ghi lại cảnh người phụ nữ luống tuổi tự tin hát những bài nhạc trẻ khiến người xem thích thú. Ngoài việc có hàng triệu lượt xem, clip cũng nhận về nhiều bình luận, niềm yêu mến, tò mò từ cộng đồng.

Được biết, nhân vật chính trong các đoạn clip này là 2 mẹ con bà Lê Thị Cúc (60 tuổi) và Nhật Bảo Luân (22 tuổi, Tứ Kỳ, Hải Dương). Trong clip, bà Cúc tự tin nhún nhảy, hát lại những ca khúc đang gây sốt trên mạng trong phần đệm đàn của con trai Bảo Luân.

Bà Cúc trong lúc thể hiện ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng MTP và MONO. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Bảo Luân quyết định “rủ rê” mẹ hát nhạc trẻ rồi làm clip up lên mạng xã hội vì "muốn mẹ vui vẻ, có những phút giây giải trí". Anh chia sẻ: “Tôi là vận động viên bơi, từ bé đã xa mẹ để theo thể thao. Khi có thể về với mẹ thì mẹ đã có tuổi.

Trước đây, mẹ tôi là thợ may rồi phụ hồ… Năm 2019, mẹ mổ nên nghỉ hẳn không làm được việc nặng nữa. Sợ mẹ ở nhà buồn, tôi rủ mẹ hát, làm clip cho bà vui. Tôi cũng muốn dùng âm nhạc để mẹ con gắn bó, gần nhau hơn”.

Sau khi lên ý tưởng, Luân không cho mẹ hát nhạc bolero mà động viên bà hát các bài nhạc trẻ, đang sốt trên mạng. Được con trai đề nghị hát nhạc trẻ, bà Cúc hết sức bất ngờ. Ban đầu, bà không đồng ý vì không hề thích dòng nhạc này.

Tuy nhiên, chiều con trai, bà gật đầu đồng ý và tập hát theo sự hướng dẫn của Bảo Luân. Bà kể: “Trước đây, tôi chưa từng hát như vậy nhưng chiều con, tôi làm thử. Ban đầu cũng khó khăn lắm vì nhạc trẻ rất khó nghe, khó hát.

Bà Cúc trở thành "idol mạng" khi được nhiều người yêu thích.

Tôi cũng ngại đứng trước ống kính. May là con trai quay chứ nếu là người khác, chắc tôi không hát được. Tôi cũng tưởng con quay lại để cho vui thôi. Không ngờ khi con đăng lên mạng clip lại được nhiều người chú ý”.

“Idol mạng”

Để có clip hoàn chỉnh, sau khi thuyết phục bà Cúc hát lại các ca khúc đang thịnh hành trên mạng xã hội, Bảo Luân dành thời gian hướng dẫn bà đọc lời, hát, nhảy theo nhạc... Vốn không thích dòng nhạc “không nghe được câu nào”, bà Cúc gặp nhiều khó khăn trong việc tập hát.

Tuy nhiên, Bảo Luân cố gắng hướng dẫn. Nhiều lúc, anh phải làm mẫu để mẹ bắt chước theo từng động tác, cách hát… của mình. “Lúc đầu mẹ cứ lắc đầu. Nhưng sau khi đồng ý hát thì rất hợp tác. Tôi hướng dẫn thế nào, mẹ làm đúng theo như vậy”, Luân nói.

Sau những buổi tập hát, nhảy, quay hình kéo dài 1 hoặc vài ngày, mẹ con Luân cũng có những sản phẩm đầu tiên. Các đoạn clip ngắn này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đều nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn cộng đồng.

Bảo Luân làm clip nhạc vừa để mẹ vui vừa thỏa mãn đam mê âm nhạc của mình.

Đặc biệt, clip ngắn ghi lại khoảnh khắc bà Cúc hát bài Waiting For You của ca sĩ MONO đã nhận về gần 2 triệu lượt xem, hàng trăm ngàn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Bà Cúc bỗng chốc trở thành “idol mạng” được nhiều người chú ý.

Bảo Luân chia sẻ: “Lúc đầu tôi và mẹ cũng không ngờ clip được nhiều người đón nhận. Nhưng sau khi biết mình được chú ý, mẹ rất vui. Mẹ cầm điện thoại đọc hết các bình luận, thấy nhiều người thích, bà hạnh phúc lắm”.

Trong khi đó, bà Cúc cảm thấy vui, khỏe, thêm yêu cuộc sống khi được ca hát cùng con. Thấy mẹ hạnh phúc, Bảo Luân quyết định tiếp tục sản xuất thêm các video như một cách thỏa đam mê âm nhạc của bản thân và lưu giữ những kỷ niệm với mẹ.

“Tôi ước mơ theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp nhưng không có điều kiện. Thế nên việc làm nhạc cho mẹ hát cũng là một cách thỏa đam mê và lưu giữ kỷ niệm của hai mẹ con”, Luân tâm sự.