Đến trưa nay (24/7), bà Phan Thị Sinh (sống tại chung cư mini trong Khu đấu giá Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi suýt bị chết đuối vào rạng sáng.

Theo bà Sinh, khoảng 4h cùng ngày, bà thức dậy để đi làm việc như thường ngày. Khi đi thang bộ xuống tầng hầm bà bất ngờ phát hiện có nước ngập sâu.

W-ngap sau 6.jpg
Tầng hầm chung cư mini tại xã Tân Triều bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Đình Hiếu
W-ngap sau 3.jpg
Bà Phan Thị Sinh kể lại sự việc mình suýt bị chết đuối. Ảnh: Đình Hiếu

"Lúc đó hệ thống điện, thang máy hoạt động bình thường, do mắt tôi kém nên chỉ nhìn được lờ mờ, vừa đi vừa quờ quạng xung quanh để dò đường. Khi xuống đến tầng hầm, tôi bị bước hụt rồi ngã nhào xuống nước", bà Sinh kể lại.

Theo bà Sinh, vì quá hoảng hốt nên bà la hét lớn để mọi người tỉnh giấc. Thời điểm đó, anh Kiều Quang Hà (SN 1998, cũng là cư dân trong chung cư mini) đi làm về kịp thời phát hiện sự việc nên kéo bà Sinh lên.

"Tôi lo sợ bị chết đuối hoặc bị điện rò ra bên ngoài làm thiệt mạng. Nếu hôm nay xảy ra sự cố thì mọi người ở chung cư cũng không ai biết", bà Sinh vừa nói vừa gạt đi hàng nước mắt.

W-ngap sau 1.jpg
Hầm chung cư mini bị ngập nước. Ảnh: Đình Hiếu

Theo anh Kiều Quang Hà, thời điểm nước ngập hầm có khoảng 40 - 60 xe máy, xe máy điện các loại. Vì xót của nên anh đã chạy khắp dãy phố để nhờ người trợ giúp đưa tài sản ra bên ngoài.

"Tôi hô hoán mọi người ở trên tầng xuống để cứu xe nhưng không thấy hồi đáp, nên đã cởi trần bơi vào đẩy xe ra. Một mình tôi đẩy được 6 - 7 chiếc thì có 2 bạn nữa vào giúp đỡ. Đến đầu giờ trưa, toàn bộ số xe trong hầm đã được di chuyển ra bên ngoài", anh Hà Kể.

W-ngap sau 5.jpg
Anh Kiều Quang Hà vui mừng khi cứu được bà Phan Thị Sinh. Ảnh: Đình Hiếu

Đến gần 11h hôm nay, theo ghi nhận của PV VietNamNet, hầm chung cư mini này vẫn ngập sâu, người dân sinh sống tại đây phải di chuyển bằng thang thoát hiểm để ra ngoài.

Một người quản lý của chung cư mini cho biết, chưa bao giờ gặp phải tình huống ngập sâu như hôm nay, bên vận hành tòa nhà đang đi thuê đơn vị hút nước trong hầm ra bên ngoài.

W-ngap sau 4.jpg
Đường Phùng Hưng (Hà Đông) ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Ảnh: Đình Hiếu

Tuyến đường dẫn vào chung cư mini vẫn ngập sâu đến 50cm. Các tuyến lân cận như đường 70, đường Phùng Hưng còn nhiều điểm ngập sâu, phương tiện đi lại gặp khó khăn.