Theo Guardian, trong thời gian vừa qua, truyền thông bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của một người phụ nữ lạ mặt bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Dù thường xuyên tháp tùng ông Kim tại các sự kiện, nhưng vẫn không có thông tin cụ thể nào về danh tính của người phụ nữ này.

Người phụ nữ bí ẩn tháp tùng ông Kim Jong Un thời gian gần đây. Ảnh: DPKR

Trong vài tháng trở lại đây, khi truyền thông Triều Tiên đăng tải các video và hình ảnh về các hoạt động của lãnh đạo Kim Jong Un, người phụ nữ này luôn xuất hiện trong khung hình. Đôi lúc là theo sát ông Kim, đôi lúc đứng ở phía xa.

Theo mô tả, người phụ nữ này khoảng 30-40 tuổi, đeo kính, thường mang theo một chiếc túi xách màu đen. Bên trong chiếc túi xách được cho là đựng các đồ vật mà ông Kim thường dùng như điện thoại, thuốc lá hoặc thuốc men.

Người phụ nữ bí ẩn ngồi phía sau em gái của ông Kim Jong Un tại sự kiện kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trang NK News nhận định, tuy danh tính người phụ nữ này chưa từng một lần được xác nhận, nhưng đây có thể là một người họ hàng của ông Kim Jong Un. Phỏng đoán này dựa trên thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên có 2 người chị em cùng cha khác mẹ, tên Kim Sol-song và Kim Chun-song, đều sinh vào khoảng năm 1970. Hiện tại, có rất ít thông tin về 2 người này, nhưng bà Kim Sol-song được cho là đang hoạt động trong bộ máy lãnh đạo đảng.

Dưới thời của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, chính phủ Triều Tiên đã dần quen với việc bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí cấp cao. Nhân vật nổi bật nhất là bà Kim Yo-jong, em gái của ông Kim Jong Un, người thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện trong nước lẫn quốc tế. Vào đầu năm nay, ông Kim cũng bổ nhiệm bà Choe Son-hui làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đây là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này trong lịch sử Triều Tiên.

Việt Dũng

>>Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet