Bà là Hồ Thị Thu (62 tuổi, quê Bến Tre) nhập khoa Ngoại chỉnh hình Bệnh viện Phục hồi chức năng & điều trị bệnh nghề nghiệp đã hơn 1 tháng nay, khuôn mặt hằn rõ sự mệt mỏi và bất lực. Với chẩn đoán hậu phẫu cắt lọc vết thương nhiễm trùng mỏm cụt 2 bàn chân, đái tháo đường – đái tháo đường type 2 – tăng huyết áp, bà còn phải điều trị tương đối lâu dài.

screen shot 2024 02 05 at 224706.png
Bà Hồ Thị Thu bị biến chứng tiểu đường nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Minh, người cháu họ trực tiếp chăm sóc cho bà Thu kể, bà vốn bị tiểu đường nhiều năm. Gần đây, bà vô ý dẫm phải vật cứng. Vết thương mãi không lành mà còn làm hoại tử cả bàn chân.

Hoàn cảnh của bà Thu hết sức khó khăn. Bà không có chồng, cũng chẳng con. Cha mẹ hay anh em ruột đều không còn. Thu nhập hàng ngày từ những việc làm thuê lặt vặt của bà vốn không đủ sống. Hiện bà nương nhờ những người cháu họ, trong đó anh Minh luôn theo chăm sóc bà trong suốt quá trình đi bệnh viện. 

Bởi chân bị hoại tử, bà phải cắt bỏ 1 phần bàn chân. Những tưởng phẫu thuật xong, nghỉ ngơi một thời gian sẽ khỏi. Chẳng ngờ nhiễm trùng nặng, bà Thu lại tiếp tục nằm viện đến tận bây giờ.

Trải qua quá trình điều trị dài ngày, chi phí chạy chữa cho bà hết sức tốn kém. Dù các cháu ra sức gom góp, vay mượn nhưng đến nay sức cùng lực kiệt, ai cũng khó khăn, chẳng thể tiếp tục gắng gượng nữa.

screen shot 2024 02 05 at 224718.png
Những người cháu họ ra sức gom góp nhưng chẳng thể lo nổi cho bà.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiệm, Trưởng khoa Ngoại chỉnh hình cho biết: Bà Thu bị tiểu đường đã lâu, đã mổ nhiều nơi. Bệnh tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa gây tổn thương mạch máu, thần kinh. Khi mạch máu tổn thương, các cơ ở vùng xa như ngón tay, ngón chân – nhất là ngón chân – sẽ bị tiểu dưỡng dẫn đến hoại tử. Bênh nhân đã được mổ nhiều nơi, vết thương cứ hoại tử dần phải tháo ngón, tháo khớp.

"Trên CT mạch máu bà bị tắt động mạch chạy trước, chạy sau nhưng ở trên và dưới vẫn tốt. Đoạn giữa bị tắt nên sắp tới tôi sẽ mổ cho bà để ghép động mạch từ trên xuống dưới ghép cầu nuôi tầng dưới cố gắng giữ lại một phần bàn chân cho bà. Chi phí cho phẫu thuật và nằm viện khoảng 50 triệu đồng, trong khi bệnh nhân rất nghèo, không còn khả năng chi trả. Nhiều lúc bệnh nhân chán nản muốn được cưa chân nhưng tôi thấy tội nghiệp quá, mong được các nhà hảo tâm chung tay giúp bà vượt qua được khó khăn", bác sĩ nói.

Trước tình cảnh đáng thương của bà Thu, rất mong được bạn đọc VietNamNet quan tâm, giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Hồ Thị Thu, ấp Phước Thới, xã Phước Ngãi, Ba Tri, Bến Tre. Hiện bà Thu đang điều trị tại phòng 26 khoa Ngoại chỉnh hình Bện viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp.

SĐT: 0398482994

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.038 (bà Hồ Thị Thu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081