Phát hiện có thai trên phim trường

Nữ diễn viên Quỳnh Anh được biết đến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim Mùi ngò gai, Gọi giấc mơ về…

Hiện tại, nữ diễn viên làm mẹ đơn thân, nuôi hai con nhỏ. Con gái lớn của chị được 11 tuổi và mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh. Con trai út 8 tuổi, rất ngoan ngoãn.

Chị Quỳnh Anh kể lại hành trình làm mẹ gian nan.

Trải lòng về hành trình làm mẹ trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa, Quỳnh Anh nhiều lần bật khóc. Vượt qua nhiều biến cố, đổ vỡ trong hôn nhân, chị đang dần hạnh phúc với cuộc sống bên hai con.

Nữ diễn viên nhớ lại: “Ở tuổi 28, tôi vẫn rất ngây thơ, vô tư, không chú ý đến những thay đổi của cơ thể. Cách đây 11 năm, tôi đang làm việc ở phim trường thì chị phục trang nói: “Quỳnh Anh có bầu rồi nha”. Tôi không tin, nói chị ấy cứ giỡn hoài”.

Từ lời nói của người chị lớn tuổi có kinh nghiệm, Quỳnh Anh mua que thử thai về nhà để kiểm tra. Que thử thai hiện lên 2 vạch, nữ diễn viên vẫn không tin. Chị đi mua thêm 2 que thử thai. Tất cả đều 2 vạch.

Đến khi thăm khám ở bệnh viện, bác sĩ khẳng định Quỳnh Anh đã có thai thì chị mới tin đó là sự thật. Lúc đó, thai nhi đã hơn 3 tháng.

Có thai, chị bị nghén rất kinh khủng. Mỗi lần ói, chị đều ngất xỉu. Thấy chị mệt mỏi, đạo diễn đề nghị chị thu xếp nghỉ ngơi.

Dù rất áy náy và tiếc nuối nhưng chị buộc phải dừng lại tất cả dự án để dưỡng thai. Ngưng hoạt động nghệ thuật, chị bắt đầu gặp khó khăn trong việc chủ động kinh tế. 

Ở lần sinh đầu, nữ diễn viên không thể sinh thường nên phải sinh mổ. Điều này khiến chị có phần sợ đau và lo lắng.

Đến khi gặp con, chị vẫn còn chưa tin mình đã làm mẹ. Tâm lý chưa sẵn sàng, chị bắt đầu cảm thấy căng thẳng trong giai đoạn nuôi con nhỏ.

Nữ diễn viên nhiều lần bật khóc tại chương trình truyền hình.

Niềm vui có con chưa bao lâu thì chị đón nhận tin dữ, con gái mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh.

Quỳnh Anh kể: “Hôm đó, tôi đang quay ở phim trường thì nhận được điện thoại của bác sĩ. Họ thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy con gái của tôi bị mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh. Điều này đã được các bác sĩ cảnh báo lúc con tôi vừa chào đời. Theo bác sĩ, căn bệnh này sẽ theo con suốt cả cuộc đời”.

Nhận tin, nữ diễn viên chỉ biết ôm mặt khóc. Được đồng nghiệp động viên, chị rời phim trường về nhà chăm sóc con gái. Lúc này, chị rơi vào khủng hoảng và bắt đầu bị trầm cảm.

Chị thu mình, không trò chuyện với mọi người. Hễ thấy đồng nghiệp trên truyền hình, chị bật khóc, nhớ nghề kinh khủng.

Rạn nứt hôn nhân và quyết định giữ con

Ở thời điểm đáng ra cần nhận được sự thông cảm từ chồng, Quỳnh Anh lại đối mặt với những rạn nứt của hôn nhân.

Nữ diễn viên vẫn còn bần thần khi kể chuyện cũ: “Hai vợ chồng mâu thuẫn rất nhiều. Tôi trách chồng không phụ chăm con. Một mình đối mặt mọi thứ, tôi cô đơn lắm. Tôi trầm cảm tới mức đêm nào cũng mơ rơi xuống vực thẳm, rất khủng khiếp. Trong khi đó, chồng lại trách tại sao những người phụ nữ khác làm mẹ thì không sao mà tôi lại trở nên như vậy. Tôi chỉ biết im lặng”.

Cuộc hôn nhân ngày một tồi tệ, cả hai không còn muốn hàn gắn. Thế nhưng, Quỳnh Anh lại mang thai lần thứ hai ngay thời điểm đầy nhạy cảm.

Khi biết vợ mang thai lần thứ hai, chồng của nữ diễn viên không muốn giữ con. Vốn dĩ, chị luôn muốn làm hài lòng chồng. Thế nhưng, quyết định lần này của anh khiến chị hụt hẫng.

“Tôi không biết phải làm sao, cứ đi lang thang vô định trong chùa. Khi nghe được lời khuyên của sư thầy, tôi mới thật sự tỉnh táo và quyết giữ con lại. Bé thứ 2 khoảng hơn 2 tuổi thì tôi dừng lại cuộc hôn nhân”, chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Bệnh trầm cảm sau sinh của Quỳnh Anh kéo dài tận 2-3 năm, khiến cô mất đi một phần ký ức. Hiện tại, ngoài ba mẹ, chị không nhớ ra ai kể cả họ hàng. 

Hai con chính là nguồn động viên to lớn, giúp chị Quỳnh Anh vượt qua khó khăn.

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đau đớn, Quỳnh Anh chấp nhận đối mặt với những khó khăn khi làm mẹ đơn thân. Điều khó khăn nhất đối với nữ diễn viên là cơ hội quay lại với nghề diễn quá mong manh. Chị mất tự tin về ngoại hình, về mọi thứ.

Chị cố gắng liên lạc với những đồng nghiệp cũ nhưng cũng chưa có cơ hội đi làm lại. Chị bắt đầu đi làm dọn nhà, phục vụ quán cà phê, quán ăn… 

“Mới đi làm, tôi cũng sốc lắm tại ở trong nhà lâu quá. Đi làm, chị thường bị chủ mắng vì dẫn theo hai con nhỏ. Để con ngồi yên cho mình làm việc, tôi mua cho hai đứa hai ly nước, đồ ăn nữa thì coi như lỗ một ngày lương. Lúc đi làm cũng nhiều người nhận ra, tôi tủi thân nhưng nghĩ tới hai đứa nhỏ thì phải cố gắng”, nữ diễn viên kể.

Dù mệt mỏi nhưng chị không bao giờ để con nhìn thấy. Nỗ lực của chị cũng được đáp đền. Đồng nghiệp hỗ trợ, chị quay lại diễn xuất. Tuy nhiên, việc chỉ được nhận vai nhỏ và cách đối xử phân biệt khiến nữ diễn viên vô cùng hụt hẫng, tủi thân. Thời gian gần đây, sự nghiệp và cuộc sống của chị mới dần ổn định hơn. 

Niềm an ủi hiện tại của Quỳnh Anh là cả hai con đều hiếu thảo và thương yêu mẹ. Chị cảm thấy không sai khi quyết định giữ lại con trong khoảng thời gian tăm tối của cuộc đời.