Vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được công bố hôm 4/4 không chỉ dựa trên cáo buộc ông Trump có quan hệ với ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, mà còn liên quan tới chuyện giữa ông với người mẫu Playboy Karen McDougal.

Hãng tin Reuters cho hay, bà McDougal (52 tuổi) sống ở bang Indiana của Mỹ, là cựu người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng vào những năm 1990. Cựu người mẫu nói rằng, bà có quan hệ với ông Trump vào năm 2006 và 2007. Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận mọi chuyện. 

Ông Trump phủ nhận ngoại tình với cựu người mẫu Playboy Karen McDougal. Ảnh: Wall Street Journal 

Trong khi đó, American Media Inc (AMI), công ty chủ quản của tờ báo National Enquirer, cho biết đã trả cho bà McDougal 150.000 USD để mua lại câu chuyện tình cảm giữa ông Trump và bà McDougal nhằm ngăn cựu người mẫu công khai thông tin trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. 

Sau này, AMI cũng đã thừa nhận hành vi che giấu chuyện tình cảm của ông Trump với bà McDougal trong một thỏa thuận không truy tố với văn phòng Công tố viên quận Manhattan vào năm 2018.

Các công tố viên viết trong tài liệu buộc tội hôm 4/4 rằng, ông Trump không muốn chuyện tình cảm cá nhân với bà McDougal bị công khai “do lo sợ ảnh hưởng tới việc ứng cử”.

Cũng theo các công tố viên, luật sư trước đây của ông Trump là Michael Cohen và cựu CEO của AMI David Pecker vốn là bạn lâu năm của cựu Tổng thống Mỹ, đã đồng ý để ông Trump bồi hoàn cho AMI. Nhưng cuối cùng, ông Pecker đã chọn cách không lấy lại tiền sau khi nói chuyện với luật sư công ty.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ đã ra phán quyết vào năm 2021, cho rằng khoản thanh toán của AMI cho bà McDougal là khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử có lợi cho ông Trump, và phạt công ty 187.500 USD.

Hiện tại, trung tâm trong vụ kiện mà ông Trump đang phải đối mặt liên quan đến diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, người tuyên bố đã nhận 130.000 USD từ luật sư Cohen của Trump ngay trước cuộc bầu cử năm 2016. 

Cho tới nay, ông Trump vẫn phủ nhận có quan hệ tình cảm với cả bà McDougal và cô Daniels.