Hôm 4/4, Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 ở thành phố San Francisco thuộc bang California, Mỹ đã đứng về phía ông Trump trong nỗ lực đòi lại các khoản phí pháp lý bổ sung từ cô Daniels, người đã đệ đơn kiện ông Trump về tội phỉ bang vào năm 2018 nhưng bị thua kiện.

CNN đưa tin, Tòa phúc thẩm đã yêu cầu cô Daniels trả cho luật sư của ông Trump hơn 120.000 USD phí pháp lý. Khoản phí này bổ sung thêm vào khoản thanh toán gần 500.000 USD theo lệnh của tòa án đã yêu cầu cô Daniels trả cho các luật sư của Trump sau khi bị thua kiện. 

Nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels bị xử thua trong vụ kiện ông Trump vào năm 2018 tiếp tục bị tòa án yêu cầu trả phí bồi thường. Ảnh minh họa

Trước đó, vào năm 2018, cô Daniels đã đâm đơn kiện ông Trump về một bài đăng trên Twitter, khi ông Trump cho rằng rằng cô này đã nói dối về việc bị một người đàn ông lạ mặt đe dọa ở bãi đỗ xe vào năm 2011 với yêu cầu phải giấu kín mối quan hệ tình cảm với cựu Tổng thống Mỹ.

Bác bỏ vụ kiện vào tháng 10/2018, Thẩm phán liên bang S. James Otero cho biết tuyên bố của Trump được Tu chính án thứ nhất bảo vệ.

Sau đó, Thẩm phán Otero yêu cầu cô Daniels trả khoảng 293.000 USD phí luật sư. Ngoài ra, cô này cũng bị buộc phải trả thêm khoản phí 245.000 USD sau khi thua trong một lần kháng cáo khác. Nữ diễn viên Daniels có tên thật là Stephanie Clifford đã tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Tối cao, nhưng bị từ chối xét xử. 

Bà Harmeet Dhillion, người điều hành công ty luật đại diện cho cựu Tổng thống Mỹ trong vụ kiện phỉ báng vào năm 2018, đã chúc mừng “chiến thắng” của cựu Tổng thống. 

"Công ty của chúng tôi đã nhận hơn 600.000 USD tiền thưởng phí luật sư trong vụ kiện không có cơ sở do cô Daniels khởi xướng", bà Dhillion nói hôm 4/4. 

Cũng trong ngày 4/4, ông Trump đã ra trình diện tòa án ở New York sau khi bị đại bồi thẩm đoàn Manhattantruy tố trước cáo buộc dùng khoản tiền 130.000 USD để “bịt miệng” chuyện ngoại tình với nữ diễn viên Daniels. 

Theo Daniels, cô ta đã nhận được số tiền trên trong những ngày cuối cùng ông Trump thực hiện chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Tuy nhiên, ông Trump phủ nhận chuyện ngoại tình, và khẳng định bản thân không biết gì về số tiền 130.000 USD.