Trên chuyến xe đưa thi thể mẹ về quê, anh Hờ A Của (21 tuổi, ở Nậm Pồ, Điện Biên) vừa bàng hoàng đau khổ, vừa lo lắng. Bởi vợ anh, chị Thào Thị Dính (20 tuổi) vẫn đang trong tình cảnh nguy hiểm với những vết bỏng nặng có diện tích hơn 40%.

Chị Thào Thị Dính bị bỏng lửa nặng.

Tai hoạ xảy ra vào chiều ngày 4/4 vừa qua. Trong lúc chị Dính và mẹ chồng đốt nương làm rẫy, ngọn lửa bốc quá cao và nhanh khiến hai người chạy không kịp.

Lúc này, người em trai đang hái rau gần đó phát hiện, vội hô hoán mọi người cùng đến dập lửa. Tuy nhiên, khi cứu được thì cả hai đã bị bỏng rất nặng, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên sơ cứu.

Các bác sĩ nhanh chóng chuyển hai mẹ con xuống Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) điều trị. Mặc dù được tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, đến ngày 23/4, bà Sung, mẹ anh Của đã qua đời.

Nhờ người thân chăm sóc vợ ở bệnh viện, anh Của đưa linh cữu mẹ về quê an táng. Ngồi trên xe, anh vẫn chưa tin nổi chỉ trong một thoáng bất cẩn, mẹ đã bỏ mạng còn vợ thì rơi vào cảnh ngặt nghèo. 

Các con của chị Dính ở nhà ngày đêm khóc đòi mẹ.

Để giữ được tính mạng cho chị Dính, ngoài việc sử dụng các biện pháp cấp cứu, hồi sức tích cực, các bác sĩ còn tiến hành ghép da trên ổ bụng chị. Ca phẫu thuật phức tạp diễn ra thành công. Sau ca mổ, sức khỏe chị Dính tạm thời ổn định, dù vẫn phải thở máy. 

Nơi quê nhà, đám tang mẹ diễn ra trong niềm xót thương vô hạn của những người dân sống nơi bản nghèo. Tranh thủ vừa lo ma chay cho mẹ, anh còn đi hỏi vay khắp nơi mới gom được 50 triệu đồng để đóng viện phí cho vợ.

“Chúng tôi sống ở bản, quanh năm làm chẳng đủ ăn. Mỗi nhà để ra được vài trăm ngàn đồng một tháng đã là dư dả rồi, nói gì đến vài triệu đồng. Hơn 50 triệu đồng đó lớn lắm, nhờ khắp bạn bè, họ hàng mới xoay sở được. Đóng xong viện phí rồi nhưng sắp tới tôi chưa biết tính sao", anh Của lo lắng.

Vừa lo hậu sự cho mẹ xong, anh Của vội vàng lên viện chăm vợ

Sau khi lo tang lễ cho mẹ xong, anh Của sẽ tiếp tục xuống Hà Nội chăm sóc vợ. Tuy nhiên, chi phí điều trị cho chị Dính phát sinh đáng kể, vượt ra ngoài số tiền 50 triệu đồng vay được. Chị cần điều trị thêm một thời gian với các loại thuốc bổ trợ, chưa kể quá trình phục hồi chức năng sau này.

Trong khi đó, chi phí chạy chữa cho mẹ lúc nhập viện cũng đã tốn vài chục triệu đồng, đều là tiền vay nóng. Anh Của rất sợ nếu không được tiếp tục chạy chữa, số phận của vợ mình cũng giống mẹ. Nơi quê nhà, ba đứa trẻ đang ngày đêm khóc lóc. Chúng không hiểu tại sao lần này mẹ vắng nhà lâu thế. Đứa lớn nhất của hai vợ chồng mới 7 tuổi, con út hơn 1 tuổi. 

Phòng CTXH Viện bỏng Quốc gia xác nhận: Bệnh nhân Thào Thị Dính (20 tuổi) bị bỏng lửa nặng, hiện đang nằm ở phòng cấp cứu. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn, chi phí điều trị tốn kém và lâu dài. Tha thiết mong các nhà hảo tâm thương xót, hỗ trợ để bệnh nhân vượt qua hoạn nạn, trở về với con thơ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Hờ A Của. Địa chỉ: Bản Vàng Lếch, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Số điện thoại: 0824370158. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.103 (chị Thào Thị Dính)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.