Những ngày qua, chị Trần Thị Ngọc Hoa (vợ của anh Nguyễn Văn Dám) thẫn thờ, đứng ngồi không yên kể từ khi nhận hung tin về chồng.

Chị Hoa (vợ anh Dám) đau khổ trước tin dữ về chồng

Chị Hoa trải lòng, gia đình chị có 3 người con, gia cảnh khá khó khăn. Bản thân chị không có việc làm ổn định. Trước khi đi xuất khẩu lao động, anh Dám làm nghề đi biển, song do công việc bấp bênh nên đầu năm 2022, anh bàn với vợ vay mượn 500 triệu đồng để sang Hàn Quốc lao động nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.

Sau khi hoàn thiện thủ tục, cách đây hơn một tháng, anh Dám bay sang Hàn Quốc làm việc trên tàu đánh cá.

"Chồng tôi vừa bay sang được hơn một tháng, anh thường xuyên gọi về nhà thông báo. Hôm lên tàu, anh có gọi và thông báo với gia đình đó là chuyến đi biển đầu tiên.

Hai vợ chồng vay nửa tỷ đồng để anh sang Hàn, những tưởng sẽ có công việc thuận lợi, để xây được căn nhà, nhưng nào ngờ anh lại gặp nạn, giờ vẫn chưa tìm được thi thể. Dù biết rất mong manh nhưng tôi vẫn mong anh có thể sống sót quay về với gia đình", chị Hoa xót xa nói.

Người thân của anh Dám ngã quỵ đón nhận tin

Nằm cách nhà anh Dám khoảng 10km, là nhà của anh Nguyễn Văn Đạo, trú xã Nam Phúc Thăng. Nhiều ngày qua, bà con lối xóm đã đến chia sẻ, thăm hỏi gia đình.

Người thân cho biết, anh Đạo cũng vừa sang Hàn Quốc được hơn một tháng.

"Khi sang Hàn Quốc, cả gia đình hy vọng rất nhiều. Đạo có gọi về nói chuyện với gia đình. Nhưng đến sáng 5/2, gia đình nhận được tin tàu của em trai đang làm việc gặp nạn. Chúng tôi suy sụp kể từ lúc phía công ty đưa người đi gọi về thông báo Đạo gặp nạn", chị Nguyễn Thị Tuế (chị gái của anh Đạo) cho hay.

Vợ của anh Đạo bàng hoàng trước thông tin chồng gặp nạn trên biển

Mặc dù hy vọng rất mong manh, nhưng người thân của anh Nguyễn Văn Đạo vẫn mong có phép màu xảy ra.

"Chúng tôi nắm được thông tin còn 4 người chưa được tìm thấy, trong đó có 2 người Việt Nam là Đạo và anh Dám. Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có phép màu để các anh được bình an trở về. Trường hợp xấu nhất thì gia đình cũng mong muốn các cơ quan 2 Nhà nước sẽ hỗ trợ để tìm kiếm và đưa các nạn nhân về quê", chị Tuế nói thêm.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên cho biết, địa phương đã nhận được thông tin hai nạn nhân gặp nạn trên tàu.

"Phía công ty lao động đã có thông báo về cho gia đình hai nạn nhân Nguyễn Văn Đạo và Nguyễn Văn Dám. Hai người này được xác định mất tích trên tàu, chưa tìm thấy tung tích. Chúng tôi đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình", lãnh đạo Phòng LĐ&TBXH nói.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Hải dương và Thủy sản nước này thông báo vào đêm 4/2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, khiến 9 trên 12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam. 

Đến ngày 6/2, Hàn Quốc đã phát hiện được 4 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra.