Lực lượng cứu hộ chăm sóc đứa trẻ nhỏ nhất sau khi tìm thấy các em. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian đưa tin, bốn đứa trẻ, từ 1 tới 13 tuổi, vẫn đang được chăm sóc trong bệnh viện và dự kiến còn ở trong đó thêm vài ngày nữa. Trong thời gian đó, cơ quan bảo vệ trẻ em Colombia sẽ phỏng vấn các thành viên gia đình của các em để xác định ai sẽ chăm sóc chúng sau khi người mẹ qua đời trong vụ tai nạn hôm 1/5. 

Hiện nay, ông bà ngoại của 4 đứa trẻ đang muốn giành quyền giám hộ với cha của 2 em bé nhỏ nhất. Ông bố này từng phải đối mặt với các cáo buộc bạo lực gia đình.  

Mẹ của 4 đứa trẻ đã qua đời sau khi máy bay rơi. Ảnh: Ảnh: NY Post

Astrid Cáceres, lãnh đạo Viện Phúc lợi Gia đình Colombia nói: "Chúng tôi sẽ nói chuyện, điều tra, tìm hiểu một chút về tình hình". Và rằng, Viện Phúc lợi Gia đình sẽ không loại trừ việc người mẹ và những đứa trẻ có thể đã bị bạo hành gia đình. "Điều quan trọng nhất hiện giờ là sức khỏe của những đứa trẻ, không chỉ là thể chất mà cả tình cảm". 

Ngày 11/6, ông ngoại của 4 đứa trẻ là Narcisco Mucutuy đã cáo buộc Manuel Ranoque - cha của hai đứa trẻ nhỏ nhất, có hành vi bạo lực với vợ, mẹ của các em - Magdalena Mucuty. Ông Narcisco nói, bọn trẻ thường phải trốn trong rừng khi bố mẹ đánh nhau. 

Ông ngoại của 4 đứa trẻ. Ảnh: AP

Ranoque cũng thừa nhận với các phóng viên về những rắc rối trong gia đình nhưng cho rằng đó là chuyện riêng tư. Khi được hỏi có đánh vợ không, Ranoque trả lời: "Đôi khi có quát mắng nhưng đánh thì rất ít. Chúng tôi thường cãi nhau nhiều hơn". 

Người đàn ông này cho biết, không được phép gặp hai đứa trẻ lớn nhất vì không phải bố ruột. Viện Phúc lợi Gia đình từ chối bình luận về vấn đề này. 

Chiếc máy bay Cessna một động cơ chở 4 đứa trẻ và mẹ chúng, khởi hành từ làng Araracuara tới thành phố San Jose del Guaviare gặp nạn ngày 1/5. Máy bay bị rơi sau khi biến mất khỏi màn hình radar trong một khoảng thời gian ngắn. Ba người lớn trên máy bay đã thiệt mạng nhưng 4 đứa trẻ may mắn sống sót. 

Trong hơn 1 tháng, các em đã sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon và được tìm thấy vào ngày 9/6.