Ngày 19/3, Văn phòng công an thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đăng tải văn bản thông báo vụ việc Trần Phi Vũ bị phát tán ảnh nóng. 

Theo đó, cơ quan chức năng đã bắt giữ một người họ Đặng, hộ khẩu ở Bắc Kinh vì hành vi “xâm phạm quyền riêng tư của người khác”. Người này bị tạm giam từ ngày 14/3 và bị xử phạt hành chính. 

Blogger Dương Dương - người phát tán ảnh nóng của Trần Phi Vũ bị bắt giữ. 

Danh tính người bị bắt nhanh chóng được xác nhận là blogger - nhiếp ảnh gia Dương Dương. Trước đó, blogger 31 tuổi này đã có hành vi lan truyền, chia sẻ những bức ảnh chăn gối của Trần Phi Vũ trên các nền tảng mạng xã hội. 

Theo Sohu, Dương Dương là một trong những blogger hoạt động sôi nổi trong showbiz Hoa ngữ. Người này thường tung tin mập mờ, ẩn danh với mục đích trục lợi từ chuyện đời tư của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, phần lớn các vụ việc đều không xác thực. 

Nhiều nghệ sĩ bị ảnh hưởng vì những tin đồn thất thiệt này. Gần đây nhất, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bị blogger Dương Dương tung tin mang thai với Hoàng Cảnh Du. Nữ diễn viên sau đó phải lên tiếng phủ nhận và đệ đơn kiện.  

“Việc Dương Dương bị bắt giữ và tạm giam cho thấy pháp luật dần siết chặt hơn với những cá nhân, tổ chức tung tin bịa đặt. Mạng xã hội là ảo nhưng bạn cũng phải trả giá nếu có những hành vi bôi nhọ người khác”, trang tin viết. 

Trần Phi Vũ xuất hiện hôm 16/3 sau ồn ào lộ ảnh nóng. 

Ngày 13/2, Trần Phi Vũ với loạt ảnh nóng cùng hot girl Hồ Diệc Lâm bị phát tán trên mạng xã hội. Tai tiếng khiến tài tử lao đao bởi sự nghiệp vốn đang rất triển vọng. Các hoạt động phim ảnh, quảng cáo của anh trong 1 tháng qua phải hủy bỏ vì lo ngại phản ứng của công chúng. Trang Weibo ghi nhận gần 200 nghìn fan hủy đăng ký theo dõi anh. Trong khi đó, một số nhãn hàng cũng xóa/ẩn bài viết quảng cáo liên quan đến tài tử. 

Trần Phi Vũ sinh năm 2000, là con trai của đạo diễn Trần Khải Ca và minh tinh Trần Hồng. Anh được khán giả đặt biệt danh thái tử C-Biz nhờ gia thế danh tiếng với người cha là đạo diễn số 1 Hoa ngữ, còn mẹ từng là "diễn viên đẹp nhất Trung Quốc". Anh đóng chính cho các phim: Bí quả (2016), Tương Dạ (2018), Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Tôi và tổ quốc của tôi, Hoa nở giữa bụi trần... Gần đây nhất, tài tử vụt sáng nhờ Chiếc bật lửa và váy công chúa